Trong rất nhiều nghề nghiệp, khi nhắc đến nhân viên văn phòng chúng ta sẽ mường tượng ra họ sẽ là người như thế nào, công việc họ làm là gì? Nhưng để tìm hiểu rõ hơn một khái niệm tuy quen thuộc nhưng dễ gây nhầm lẫn, bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu Nhân viên văn phòng tiếng anh là gì? Phẩm chất cần có của một nhân viên văn phòng.
Nhân viên văn phòng tiếng anh là gì?
Nhân viên văn phòng trong tiếng anh là Office staff.
Định nghĩa: Thật đơn giản ta chỉ cần tách ra 2 vế Nhân viên – Văn phòng, vậy nhân viên văn phòng là nhân viên làm việc ở văn phòng ví dụ như: kế toán, kiểm toán, It, nhân viên marketing,…Nhưng lưu lý đối với những chức vụ như phó phòng trở lên sẽ không được gọi là nhân viên văn phòng nữa.
Từ đồng nghĩa của Nhân viên văn phòng (Office Staff) như:
- Office workers
- Backroom staff
Ví dụ:
- Witnesses described seeing office staff fleeing in terror from the scene when the siege began at 10 am. (Các nhân chứng mô tả việc nhìn thấy nhân viên văn phòng chạy trốn trong nỗi kinh hoàng từ hiện trường khi cuộc bao vây bắt đầu lúc 10 giờ sáng.)
Phẩm chất cần có của một nhân viên văn phòng
Kỹ năng giao tiếp tốt
Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng rất cần thiết trong tất cả các ngành nghê, nhân viên văn phòng cũng vậy. Bạn là một nhân viên văn phòng phải biết cách giao tiếp, hòa đồng với tất cả mọi người, thân thiện và biết giúp đỡ các bạn đồng nghiệp.Tạo một cái nhìn thân thiện từ tất cả mọi người trong công ty đặc biệt là sếp. Ví dụ đơn giản mỗi sáng lên công ty là vui cười, chào hỏi tất cả mọi người, bắt chuyện hỏi thăm, những bạn ngồi cạnh chỗ làm việc của mình…
Có tinh thần sáng tạo trong công việc
Nhiều người nghĩ một nhân viên văn phòng thường làm những công việc cố định được cấp trên giao phó và ít có khả năng sáng tạo. Điều đó không hề đúng, bất kỳ một công việc nào, ngành nghề nào cũng cần có tư duy sáng tạo trong công việc, nếu làm việc sáng tạo hiệu quả công việc sẽ tốt hơn, sẽ có nhiều cải tiến hơn và đạt hiệu quả tối đa trong công việc.
Sử dụng thành thạo máy vi tính
Kỹ năng sử dụng máy vi tính là một trong những kỹ năng quan trọng nhất đối với một nhân viên văn phòng. Nó không hề đơn giản là thành thạo các phần mềm soạn thảo, chỉnh sửa hay tính toán số liệu như Word, Excel, hoặc trình chiếu Powerpoint,…Bạn còn cần phải không ngừng tìm hiểu các ứng dụng, công cụ hỗ trợ tốt cho quá trình làm việc, vì công nghệ vi tính không bao giờ dừng lại mà cái tiến không ngừng để tạo ra được sự tiện lợi và hiệu quả công việc tốt nhất có thể.
Biết chăm sóc khách hàng (cùng là một phần của kỹ năng giao tiếp)
Kỹ năng này đa phần thuộc về các ngành như kinh doanh, marketing, hay tư vấn viên,… Những nhân viên này phải biết cách giao tiếp với khách hàng, hiểu được nhu cầu khách hàng từ đó tư vấn chu đáo, tìm ra giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng cũng như lợi nhuận đôi bên là lớn nhất.
Ham học hỏi
Kiến thức là vô hạn, tất cả mọi người phải luôn có ý thức học hỏi không ngừng, để nâng cao giá trị bản thân theo thời gian, để đáp ứng được tốc độ tăng trưởng kinh tế thời cuộc hiện nay.
Năng động và từ tự tin
Năng động và tự tin là bộ đôi kỹ năng rất cần thiết cho một nhân viên có suy nghĩ cầu tiến. Năng động và tự tin sẽ giúp cho bạn có khả năng giao tiếp tốt, gây thiện cảm tốt, tạo được nhiều mối quan hệ tốt, giúp bạn trở thành một nhà quản lý trong tương lai.
Kỹ năng giải quyết vấn đề
Trong công việc không phải lúc nào cũng suôn sẽ, không phải lúc nào cũng làm theo công thức hay kế hoạch đã định trước, khi xảy ra vấn đề ngoài dự định, chúng ta phải phán đoán, phản ứng thật nhanh, tìm ra hướng giải quyết tốt nhất trong thời gian nhanh nhất có thể. Kỹ năng này sẽ tốt dần nếu bạn có thời gian dài làm việc và luôn có tinh thần cầu tiến trong công việc.
Biết cách quản lý thời gian hợp lý
Quản lý thời gian hợp lý giúp bạn tiết kiệm được thời gian tối thiểu để hoàn thành công việc, không những thế việc sắp xếp công việc hợp lý cũng giúp chúng ta có thể giải quyết một cách gọn gàng, và hoàn thành nhiều công việc một cách dễ dàng.
Có kỹ năng làm việc đội nhóm tốt
►Không ai có thể một mình làm tốt tất cả mọi việc. Trong môi trường làm việc, kỹ năng làm việc nhóm là một trong những kỹ năng quan trọng và không thể thiếu.
►Khi bạn làm việc theo nhóm bạn phải tôn trọng ý kiến của người khác, biết lắng nghe và cũng nên tranh luận khi không đồng ý hoặc cảm thấy không hợp lý.
►Làm việc theo đội nhóm sẽ tạo ra một sức mạnh to lớn, có thể giải quyết được mọi công việc khó khăn, khả năng sáng tạo là vô hạn, vì một cái đầu chắc chắn không thể sáng tạo tư duy bằng nhiều cái đầu đúng không nào?.
Biết lắng nghe
Kỹ năng biết lắng nghe người khác, mới nghe chúng ta tưởng nó đơn giản, đơn giản chỉ là nghe thôi thì không phải. Biết lắng nghe ở đây là trong môi trường làm việc đội nhóm, chúng ta phải biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của người khác. Không được xem thường ý kiến của người khác. Ai cũng có quyền ngôn luận, ai cũng có quyền được nói ra ý kiến của chính mình. Nếu bạn muốn lời bạn nói ra người khác lắng nghe, hưởng ứng hoặc tranh luận một cách văn mình thì chính bạn phải biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của người khác trước nhé.
Tiếng Anh cho người đi làm – Công việc văn phòng
Một số ví dụ sử dụng cụm từ office staff
- Her office staff worked long hours mimeographing and mailing the lessons. (Nhân viên văn phòng của cô đã làm việc nhiều giờ để đánh dấu và gửi các bài học.)
- Strikers held up banners as they tried to persuade office staff, delivery workers and postmen not to cross the picket line. (Strikers giơ cao các biểu ngữ khi họ cố gắng thuyết phục nhân viên văn phòng, nhân viên giao hàng và nhân viên bưu điện không vượt qua đường dây)
- The other 10 are office staff and specialist toolmakers who design the tools to make the appliance parts. (10 người còn lại là nhân viên văn phòng và các chuyên gia công cụ thiết kế các công cụ để chế tạo các bộ phận của thiết bị.)
- The range office staff were busy rubbing away at the heavy mist that had settled on the jeep’s windscreen. (Các nhân viên văn phòng đang bận rộn cọ xát vào màn sương mù dày đặc trên kính chắn gió của xe jeep.)
Nói tóm lại, bài viết này đã giải thích được Nhân viên văn phòng tiếng anh là gì? và cũng đã trình bày những kỹ năng cần thiết phải có đối với một nhân viên văn phòng. Các bạn hãy cố gắng cải thiện bản thân từng ngày, trau dồi cho mình những kỹ năng cần thiết để trở thành một nhân viên văn phòng cá tính, năng động và đầy nhiệt huyết nhé. Chúng tôi mong rằng bài viết này thực sự hữu ích với các bạn và hy vọng rằng sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ phía quý độc giả.