Page hay Fanpage Facebook là những thuật ngữ đã quá đỗi quen thuộc với những người sử dụng mạng xã hội Facebook, đặc biệt là giới trẻ. Ngày này, Page không chỉ đơn thuần là một kênh thông tin chia sẻ thông tin cộng đồng mà nó còn là công cụ kinh doanh online vô cùng hiệu quả. Vậy Page là gì? Xây dựng Page trên Facebook mang lại những lợi ích gì? Hãy cùng Vimi tìm hiểu qua những thông tin tổng hợp dưới đây!
1. Page là gì?
Page là một trang được tạo nên bởi một tài khoản Facebook cá nhân của người dùng bất kỳ. Page này có thể đại diện hay thuộc quyền sở hữu của một cá nhân, một tổ chức hay một doanh nghiệp nào đó.
Mục đích của việc lập Page là kết nối và tạo ra một cộng đồng người dùng nhất định với những đặc điểm chung như sở thích, thói quen, hay cùng quan tâm về một lĩnh vực bất kỳ. Khi một bài viết được đăng tải trên Page thì những nội dung, hình ảnh hay video sẽ được nhìn thấy bởi những người like page từ đó có thể dễ dàng tương tác với nhau.
2. Các loại page phổ biến hiện nay
Để có thể hiểu hơn nữa về khái niệm “Page là gì” thì trước hết cần phải nắm rõ được các loại Page phổ biến nhất hiện nay.
Thương hiệu, sản phẩm
Để nâng cao khả năng tiếp cận với các đối tượng người dùng tiềm năng, đồng thời quảng bá sản phẩm và thương hiệu, bạn có thể tạo ra một Page cho thương hiệu của mình ngay trên mạng xã hội Facebook. Đây là loại Page phù hợp với những ai đang kinh doanh online nhưng chưa có cửa hàng cụ thể, khi lập Page này, bạn chỉ cần điền các thông tin cơ bản về của thương hiệu mình.
Hoạt động giải trí
Page hoạt động giải trí nghe thì có vẻ giống với Page nghệ sĩ nhưng chúng lại hoàn toàn khác biệt. Mục đích của việc lập ra Page hoạt động giải trí là muốn tạo sự chú ý cho các chương trình, đồng thời gia tăng lượng tương tác để mang lại lượng khán giá vả người xem đông đảo, thu lại được nguồn doanh thu khổng lồ.
Doanh nghiệp, địa phương
Doanh nghiệp, địa phương là loại page đang được ứng dụng phổ biến hiện nay và mang lại cho người dùng Facebook khả năng tùy chọn thông tin. Các danh mục này sẽ dành cho các cửa hàng, công ty, doanh nghiệp hay các khu vực địa phương có địa điểm cụ thể. Những thông tin mà bạn có thể nhìn thấy được khi click vào page bao gồm:
- Tên page là tên của các địa điểm, doanh nghiệp tại các địa phương cụ thể.
- Danh mục của Page sẽ được hiển thị và bạn sẽ lựa chọn loại hình kinh doanh chính xác mà doanh nghiệp mình đang hoạt động.
- Phía dưới sẽ đưa ra địa chỉ chính xác nhất của địa điểm hay doanh nghiệp tại địa phương.
- Các thông tin về địa điểm mà doanh nghiệp đang đặt trụ sở cùng các thông tin khác như email, số điện thoại,…
- Việc quảng bá các hoạt động hay sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được diễn ra tốt hơn và việc bán hàng, kinh doanh sẽ diễn ra hiệu quả hơn nếu bạn điền thông tin của doanh nghiệp một cách đầy đủ nhất khi thiết lập Page.
Hoạt động cộng đồng
Page này được xây dựng dành cho các tổ chức từ thiện, tổ chức phi chính phủ hay một câu lạc bộ bất kỳ. Tuy nhiên, loại Page này sẽ không có danh mục phù hợp với lĩnh vực mà cộng đồng bạn đang hoạt động. Chính vì vậy bạn nên tích hợp các mục đích cộng đồng từ các loại Page khác để gia tăng hiệu quả cho cho việc quảng bá sản phẩm hoặc truyền tải thông tin.
Còn nếu không có ý định quảng cáo cho một hoạt động bất kỳ thì bạn có thể lựa chọn hình thức xây dựng các nhóm Facebook với mục đích thảo luận và chia sẻ nội dung liên quan đến cộng đồng của mình ở trên đó.
Nghệ sĩ, người của công chúng
Với mục đích quảng bá bản thân, giao lưu, tương tác với cộng đồng người hâm mộ hay kinh doanh online một cách dễ dàng, các nghệ sĩ và người của công chúng cũng có nhiều đầu tư trong việc xây dựng Page Facebook riêng cho mình.
3. Xây dựng Page trên Facebook mang lại lợi ích gì?
- Gia tăng khả năng tiếp cận với nhiều đối tượng người dùng tiềm năng khác nhau trên Facebook đồng thời truyền tải được các nội dung, thông tin trên Page một cách tốt nhất.
- Các doanh nghiệp có thể sử dụng Page để chạy các chương trình quảng cáo để phát triển sản phẩm, thương hiệu và các hoạt động kinh doanh khác.
- Với Page trên Facebook, chủ sở hữu có thể dễ dàng đo lường cũng như phân tích được các dữ liệu từ những người đã thích trang để từ đó tạo ra các nội dung phù hợp, mang lại cho Page nhiều fan hâm mộ hơn.
- Các Page trên Facebook giúp gia tăng thêm mức độ uy tín của sản phẩm, thương hiệu để từ đó khách hàng có thể tin tưởng doanh nghiệp hơn.
- Quá trình tương tác với cộng đồng người hâm mộ hay khách hàng của mình sẽ trở nên đơn giản hơn với Page.
4. Cách xây dựng page trên Facebook hiệu quả
- Tên Page cần phải hấp dẫn, thu hút được sự chú ý, quan tâm của nhiều người dùng.
- Nội dung của các bài viết trên Page phải chất lượng để thu hút được sự chú ý của nhiều người theo dõi.
- Hình thức nội dung cũngphải được thay đổi thường xuyên để tạo ra sự mới mẻ và thú vị hơn đối với người xem.
- Các Page khi được xây dựng thường được ít người biết đến (trừ Page của nghệ sĩ và người của công chúng). Vì vậy có thể nhờ bạn bè hoặc người thân của mình thực hiện việc like và share để Page được nhiều người biết đến.
- Đầu tư vào hoạt động chạy quảng cáo để thu hút được lượng người theo dõi nhất định và lượng khách hàng ổn định. Từ đó, Page Facebook sẽ hoạt động một cách có hiệu quả.
- Chia sẻ các bài viết trên Page của mình đến các hội nhóm hay các trang mạng xã hội khác một cách thường xuyên để gia tăng lượng tương tác.
Hy vọng với những thông tin về “Page là gì?” mà Vimi mang tới sẽ hữu ích với bạn đọc đồng thời cung cấp cách xây dựng một Fanpage hiệu quả nhất!
Vimi là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm van công nghiệp (van bướm, van cổng, van giảm áp…), các sản phẩm thiết bị đo (đồng hồ áp suất, đồng hồ nhiệt độ…), phụ kiện inox (mặt bích inox, tê inox, lơ thu inox…), chúng tôi không chỉ chia sẻ các kiến thức chủ đạo về sản phẩm và dịch vụ mà bên cạnh đó cũng có cả các kiến thức mở rộng, quý bạn đọc có thể tìm hiểu thêm tại Blog Vimi.