PG chạy Activation là gì? Vì sao họ có vai trò rất lớn quyết định thành công của một chiến dịch và cách chọn PG cho từng chương trình ra sao sẽ được Sixth Sense Media chia sẻ ngay dưới đây.
1. PG chạy Activation là gì?
PG viết đầy đầy đủ là Promotion Girl. Đây là cụm từ dùng để chỉ về các cô gái làm nhiệm vụ quảng bá, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu trong siêu thị, TTTM, các chương trình sự kiện lớn nhỏ. Các PG thường có thêm yêu cầu về ngoại hình, giọng nói, tính cách sôi nổi phù hợp cho công việc tạo ra các hoạt động hoạt náo.
Còn PG chạy Activation thường được thuê trong thời gian cụ thể diễn ra từng chương trình (thường kéo dài khoảng 2 – 4 tuần). Tùy theo yêu cầu từ đơn vị cung cấp, họ sẽ đứng cạnh các booth trưng bày, quảng cáo để giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ, lôi kéo sự tham gia của người xem hay tặng quà cho họ. (Tham khảo: Quà tặng Activation)
Bên cạnh PG chạy Activation, một số chương trình cũng cần đến các PB (Promotion Boy) là nam giới để phù hợp cho những sản phẩm về: xe, công nghệ, đồ dùng cho phái mạnh,…
2. Vai trò của đội ngũ PG trong các chương trình Activation
Activation là phương thức kích hoạt thương hiệu bằng cách đem đến cho người dùng những trải nghiệm trực tiếp, thu thập ý kiến phản hồi của họ và thuyết phục họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ, tin tưởng vào thương hiệu. Mà ở đây, các PG chạy Activation sẽ có vai trò rất quan trọng trong nhiệm vụ này.
Công việc cụ thể của các PG chạy Activation là gì? Cách thức tổ chức Activation phổ biến tại Việt Nam hiện nay là: Activation tại điểm bán, chiến dịch phát sản phẩm mẫu sampling, tiếp thị trải nghiệm trực tiếp, tiếp thị khuyến mại cần dùng đến booth quảng cáo và các PG quản lý. Vai trò của họ sẽ là:
- Mặc đồng phục mang hình ảnh sản phẩm, thương hiệu với màu sắc nổi bật để thu hút sự chú ý của người xem.
- Gây thiện cảm với người dùng, mời họ tham gia trải nghiệm sản phẩm, chương trình khuyến mại hay nhận quà, khuấy động không khí chương trình.
- Cung cấp thêm thông tin về sản phẩm, dịch vụ, thuyết phục người tiêu dùng sử dụng, mua sắm.
- Thu thập dữ liệu, thông tin khách hàng.
3. Tiêu chuẩn của PG chạy Activaiton là gì?
Để lựa chọn được đội ngũ PG chạy Activation hiệu quả, cần chú ý đến:
- Về ngoại hình:
Các PG được lựa chọn thường phải có chiều cao tiêu chuẩn 1m6 trở lên, gương mặt dễ nhìn, dễ tạo được thiện cảm với người đối diện. Tuy nhiên không phải chương trình nào cũng đề cao những cô gái trẻ, đẹp mà việc tuyển chọn còn cần phù hợp với tính chất của sản phẩm, dịch vụ. Ví dụ như sản phẩm dành cho trẻ em thì cần đội ngũ PG dễ thương, tạo được thiện cảm với các em nhỏ.
- Về tính cách:
Muốn thu hút được sự chú ý, PG cần biết cách tạo hoạt náo, có phong cách giao tiếp tự tin, thân thiện với người đối diện. Đặc biệt, PG cần có sức khỏe tốt vì họ thường phải đứng trong nhiều giờ liên tục, hay các chương trình Activation ngoài trời.
- Về tác phong kỷ luật:
Tuân thủ đúng giờ giấc, quy định từ nhãn hàng. Các PG phải được training đầy đủ để đảm bảo kỹ năng giao tiếp, ứng xử khéo léo, nhiệt tình với khách hàng.
4. Đơn vị cho thuê PG, tổ chức chạy Activation chuyên nghiệp – Sixth Sense Media
Sixth Sense Media là đơn vị tổ chức Activation trọn gói với nhiều năm kinh nghiệm. Chúng tôi có đội ngũ PG chạy Activation chuyên nghiệp đã được đào tạo bài bản. Tất cả đều được đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn từ ngoại hình, tính cách, tinh thần trách nhiệm, tính kỷ luật cao.
Sixth Sense Media sẵn sàng cung cấp PG chạy Activation với số lượng lớn, hỗ trợ tổ chức chương trình, sản xuất booth quảng cáo trọn gói, thuê địa điểm triển khai với báo giá có nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn qua Hotline: 0934 519 516 hoặc Chat trực tuyến tại:
Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA
VP Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (0243) 237 3692
Hotline: 0982 513 898
VP Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM
Tel: (08) 88 589 489
Hotline: 0934 519 516
Email: contact@ssm.vn