Giải đáp thắc mắc: “Silo là gì và những vấn đề về Silo” – FPT Skillking

Silo là gì

Silo là gì? Cấu trúc Silo là gì? Nếu bạn đang băn khoăn về những vấn đề trên hãy theo dõi trọn vẹn bài viết dưới đây để có được câu trả lời.

Cấu trúc Silo là gì?

Cấu trúc silo là một kiểu phân cấp trang web trong đó nội dung được tổ chức hợp lý. Nó bao gồm các nhóm phân cấp bao gồm các chủ đề và chủ đề con. Nói cách khác, bạn có thể hiểu về nó như việc tạo các danh mục và tiểu mục cho trang web của mình và viết nội dung phù hợp cho chúng. Chìa khóa của cấu trúc silo là có mức độ tổ chức cao. Bạn đang tập trung vào một thị trường ngách hoặc một chủ đề tổng thể. Sau đó, trong chủ đề đó, bạn có các ‘silo’ hoặc các danh mục được tổ chức cao, khác biệt nhưng có liên quan với nhau. Khi bạn phát triển các cấu trúc phân cấp như vậy, bạn có thể phát triển nội dung cụ thể cho từng chủ đề. Tạo một trang web theo cách này có tác động mạnh mẽ đến SEO, giúp tăng lưu lượng truy cập, tương tác và chuyển đổi.

Đặc điểm Silo:

  • Silo thông tin là một hệ thống quản lý thông tin khép kín và không thể liên kết với các hệ thống khác.
  • Thông tin của Silo có thể nằm trong kho lưu trữ.
  • Các nội dung giống nhau sẽ nằm trong cùng một Silo.
  • Silo có thể bảo vệ thông tin quan trọng, nhưng cũng có thể tạo ra dư thừa, nhầm lẫn, lan truyền thông tin sai lệch do thiếu minh bạch và cuối cùng là kém hiệu quả nếu sử dụng không đúng cách.

Ví dụ cấu trúc Silo

Cấu trúc silo về danh mục các loại thức ăn thú cưng tại website chính thức sẽ được phân bổ như sau:

Trang danh mục thức ăn ướt cho chó gồm:

  • Thức ăn cho chó ướt có hương vị thịt bò
  • Thức ăn cho chó ướt có hương vị cá hồi
  • Thức ăn cho chó ướt có hương vị Thổ Nhĩ Kỳ
  • Thức ăn cho chó ướt có hương vị chim cút
  • Thức ăn cho chó ướt có hương vị gà
  • Cách sử dụng thức ăn ướt cho chó

Trang danh mục thức ăn khô cho chó

  • Thức ăn khô có hương vị gà
  • Thức ăn khô có hương vị Thổ Nhĩ Kỳ
  • Thức ăn khô có hương vị thịt bò
  • Thức ăn khô có hương vị thịt lợn
  • Thức ăn khô có hương vị hươu
  • Cách sử dụng thức ăn khô cho chó

Đối với cấu trúc silo SEO vật lý, URL của các trang thức ăn cho chó ướt có thể đọc như sau:

  • DogFoodSite.com/wet-food/chicken.html
  • DogFoodSite.com/wet-food/quail.html
  • DogFoodSite.com/wet-food/turkey.html
  • DogFoodSite.com/wet-food/salmon.html
  • DogFoodSite.com/wet-food/beef.html

Như bạn có thể thấy, mỗi trang con đều nằm trong thư mục “ẩm thực” trên trang web. Rất có thể sẽ có một trang danh mục trong URL DogFoodSite.com/wet-food, với các liên kết trỏ đến các trang khác trong silo.

Tại sao cần triển khai mô hình Silo cho Website?

Tại sao cần triển khai mô hình Silo cho Website? Đơn giản bởi triển khai mô hình Silo sẽ đem đến những lợi ích tuyệt vời như sau:

  • Cấu trúc Silo thúc đẩy SEO trang web

Cấu trúc silo hỗ trợ các hoạt động sáng tạo nội dung của bạn. 72% các nhà tiếp thị trực tuyến tập trung vào việc tạo nội dung như một chiến thuật SEO hiệu quả nhất. Điều này có nghĩa là cấu trúc trang web của bạn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thực thi sự thành công của tiếp thị nội dung của bạn.

  • Cấu trúc Silo Cải thiện trải nghiệm người dùng

Một trong những tính năng quan trọng nhất mà trang web doanh nghiệp của bạn nên có là nội dung có cấu trúc rõ ràng. Khi khách hàng hiểu rõ nội dung trang web của bạn và cách lấy thông tin họ cần, họ sẽ dành nhiều thời gian và quay lại Website của bạn.

  • Tạo ra ngữ cảnh và mức độ liên quan của từ khóa

Khi lập chỉ mục một trang web, các công cụ tìm kiếm sẽ xem xét mức độ liên quan của từ khóa so với nội dung.

  • Dễ liên kết với nhau

Cấu trúc Silo sẽ cho phép liên kết các danh mục với nhau tạo tính khoa học và thuận lợi cho người tìm kiếm thông tin.

??? Tìm hiểu thêm: TOP 5+ Khóa học Digital Marketing miễn phí

Cấu trúc Silo và cấu trúc phẳng

Các loại cấu trúc Silo trong SEO

Cấu trúc Silo trong SEO khá đa dạng và phong phú, nhưng có hai loại được sử dụng phổ biến nhất là Silo vật lý và Silo ảo.

Silo vật lý là gì?

Silo vật lý xây dựng cấu trúc liên kết URL trên Website theo các nội dung có trật tự và mang tính liên quan. Việc làm này đòi hỏi sắp xếp khoa học, tỉ mỉ để có thể đạt hiệu quả cao nhất. Theo đó, các nội dung có liên quan nhất sẽ được sắp xếp trong cùng một mục để người tìm kiếm dễ dàng tham khảo mà không mất quá nhiều thời gian. Việc làm này sẽ giúp tăng một lượng Traffic đáng kể cho Website. Bạn có thể tìm hiểu thêm về khóa học Digital Marketing Full-stack tại FPT Skillking, nơi bạn học hỏi được rất nhiều kiến thức về cấu trúc Silo.

Silo ảo là gì?

Siloing ảo là cấu trúc Silo có liên quan đến cách một công cụ tìm kiếm lập chỉ mục nội dung. Cấu trúc liên kết nội bộ kết nối các nhóm trang có liên quan trong khi tách các trang không liên quan và tăng cường trang đích của mỗi silo. Cấu trúc này báo hiệu bot kết nối các trang cho các từ khóa cụ thể, làm cho các trang có nhiều khả năng xếp hạng cho các từ khóa đó hơn. Hơn nữa, phong cách tổ chức này rất dễ điều hướng, vì các trang là nơi người đọc mong đợi chúng ở đó. Công cụ tìm kiếm thu thập thông tin trên các trang web theo các liên kết. Xây dựng liên kết từ các trang khác là một cách tuyệt vời để các công cụ tìm kiếm xếp hạng bạn tốt. Tuy nhiên, điều quan trọng là liên kết trong trang web của riêng bạn.

Khi bạn liên kết nội bộ, các công cụ tìm kiếm có thể thu thập thông tin trên các trang trong trang web của bạn dễ dàng hơn. Khi một liên kết được theo dõi từ một trang web bên ngoài, sẽ có xác suất cao hơn là các bot sẽ tiếp tục thu thập thông tin trên các trang của bạn.

Quy trình xây dựng cấu trúc Silo cho Website

Xây dựng cấu trúc Silo cần diễn ra theo trình tự chuẩn với 4 bước cơ bản dưới đây:

  • Xác định chủ đề của Website
  • Chọn chiến lược Silo tối ưu nhất
  • Kiểm tra Link Building
  • Đăng tải bài viết

Hướng dẫn xây dựng cấu trúc Silo vật lý

Xây dựng Silo vật lý là một chiến lược tổ chức nội dung có thể cải thiện đáng kể xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn. Nếu bạn đang lên kế hoạch thực hiện điều này như một phần của chiến lược SEO của mình, bạn có thể muốn quyết định xem silo SEO vật lý hay ảo là tốt nhất cho bạn. Một trong hai tùy chọn có thể cải thiện xếp hạng của bạn cho các từ khóa mục tiêu và nâng cao khả năng hiển thị công cụ tìm kiếm của bạn. Tất cả chỉ là tìm ra lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu hiện tại của bạn.

Mặc dù silo SEO vật lý được hình thành trong thư mục của trang web, bạn vẫn có thể liên kết các trang trong silo giống như bạn làm với silo SEO ảo. Chìa khóa ở đây là chỉ liên kết đến các trang trong silo SEO. Bằng cách đó, các công cụ tìm kiếm có thể thấy một nhóm các trang web rõ ràng trên trang web của bạn mà không có liên kết bên ngoài nào đang diễn ra. Nếu bạn phải liên kết đến một trang trong silo khác, hãy liên kết đến trang danh mục cho silo đó. Điều này sẽ cho các công cụ tìm kiếm biết rằng bạn đang liên kết đến một chủ đề mới và sẽ giúp duy trì sự tách biệt giữa các silo của bạn.

???Chi tiết tham khảo: Khóa học Digital Marketing Hà Nội danh tiếng và chất lượng

Kỹ thuật để tạo sự liên quan ở trong Website

1. Thu hẹp sự tập trung của thị trường ngách trong Website của bạn

Thị trường ngách là những khoảng nhỏ, hoặc trống bên cạnh thị trường mục tiêu. Thị trường ngách cũng có cho mình một lượng khách hàng riêng. Và để tạo sự liên kết trong website, hãy thu hẹp thị trường này.

2. Cấu trúc Silo On Page

Hãy chú ý đến cả những vấn đề trên Website của bạn. Và đừng quên tạo các Blog, WordPress,… để support thêm.

Cấu Trúc Silo Onpage

Để tạo được các cấu trúc Silo Onpage không quá phức tạp, bạn chỉ cần chú ý quy trình:

  • Nghiên cứu từ khóa
  • Tạo dựng kế hoạch Silo
  • Bắt đầu bằng Nhóm Silo lớn nhất
  • Setup Silo
  • Tạo thêm nhiều Nhóm Silo

Hy vọng các thông tin chia sẻ về Silo kể trên hữu ích với bạn. Đừng quên truy cập Website FPT Skillking để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích cũng như không bỏ lỡ các khóa học Digital Marketing Full-Stack với chương trình đào tạo bài bản chuẩn quốc tế.