Symposium Là Gì – Phân Biệt Seminar, Workshop, – WEB GIẢI ĐÁP

Symposium là gì

Là một đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, VietinTravel hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của các buổi hội thảo, hội nghị, seminar đối với các tổ chức, công ty, doanh nghiệp. Hãy cùng VietinTravel tìm hiểu xem hội thảo hội nghị, seminar là gì và sự khác biệt giữa hai sự kiện này nhé!

Hội thảo là gì?

Hội thảo là cuộc thảo luận về một số vấn đề nào đó có tính khoa học, lý luận và thực tiễn đang đặt ra. Mục đích của hội thảo là làm sáng tỏ cơ sở lý luận, cơ sở thực tiễn của vấn đề, đề xuất, kiến nghị hoặc dự báo vấn đề một cách có cơ sở khoa học.

Hội nghị (Conference) là sự kiện lớn có số lượng người tham gia tới hàng trăm thậm chí hàng ngàn người. Các tổ chức đoàn thể chuyên ngành thường có conference thường niên. Thành phần tham dự thường là hội viên, kể cả nghiên cứu sinh và các chuyên gia. Trong conference, có những bài giảng chính (keynote lectures) cho tất cả người tham dự. Ngoài bài giảng chính, conference còn có nhiều phiên họp gọi là session. Symposium là một cuộc họp mang tính khoa học nghiêm túc với nhiều diễn giả trình bày về một hay nhiều đề tài. Số người tham dự thường ít hơn conference, nhưng cũng có thể tương đương với seminar. Nhiều công ty thường cử đại diện tham gai và lồng ghép nội dung vào các conferences để nhân cơ hội giới thiệu sản phẩm dịch vụ.

Bạn đang xem : Symposium là gì

Hội nghị là gì?

Hội nghị là một cuộc họp có tổ chức triển khai nhằm mục đích luận bàn việc làm đơn cử nào đó nhằm mục đích tổng kết tình hình hoạt động giải trí đã qua, rút kinh nghiệm tay nghề và bàn phương hướng hoạt động giải trí trong thời hạn tới .

Hội thảo (Seminar) là một cuộc họp mang tính giáo dục, thường thường chỉ tập trung vào một đề tài cụ thể nào đó. Người tham gia seminar bao gồm nghiên cứu sinh, học viên và các chuyên gia. Hình thức họp thường là một diễn giả nói chuyện và sau đó thảo luận.

Huấn luyện thực hành (Workshop) là một cuộc họp nhỏ hơn thường không quá chuyên sâu với mục đích huân luyện các kỹ năng và không quá chuyên sâu như seminar. Thông thường, một workshop có khoảng 10-20 người tham dự, và hiếm khi có chuyên gia. Trong workshop thường có thực hành trực quan sinh động.

Summit (hội nghị thượng đỉnh) là một cuộc họp của các chuyên gia hàng đầu hay các nhà lãnh đạo cao cấp nhất.Hội thảo là gì? Hội nghị là gì? Cách tổ chức hội nghị hội thảo chuyên nghiệp:

Cách tổ chức hội nghị hội thảo chuyên nghiệp?

Tổ chức hội nghị hội thảo chiến lược là một hoạt động giải trí vô cùng thông dụng mà lúc bấy giờ tất cả chúng ta có thế thấy ở trong bất kỳ ở một công ty nào. Những buổi hội thảo chiến lược khoa học, hội thảo chiến lược về cách bán hàng, hội thảo chiến lược về chương trình ra đời mẫu sản phẩm mới … Thông thường cấu trúc của một buổi hội nghị, hội thảo chiến lược thường đơn thuần, gồm có phần phát biểu của một số ít nhân vật, ra mắt mẫu sản phẩm, dịch vụ mới ( nếu có ), trao đổi, tranh luận, cùng những tiết mục phụ như văn nghệ vui chơi, game show, rút thăm trúng thưởng. Nội dung chính hay chủ đề ( topic ) là linh hồn của chương trình, nó quyết định hành động mục tiêu tổ chức triển khai của người tổ chức triển khai và mục tiêu tham gia của người tham gia .

Tổ chức hội nghị hội thảo chiến lược là việc làm cần phải trải qua nhiều quy trình chuẩn bị sẵn sàng như : chuẩn bị sẵn sàng tài liệu thuyết trình, lên list khách mời, lập kế hoạch, tìm kiếm khu vực tổ chức triển khai, cách sắp xếp cho sự kiện thật đẹp mắt …

Một số thiết bị và dịch vụ cần có trong hội nghị hội thảo, triển lãm:

+ Lễ tân, MC, PG + Dịch Vụ Thương Mại siêu thị nhà hàng + Phòng họp + Bàn ghế đại biểu + Giấy tờ, bút viết, văn phòng phẩm

+ Background sân khấu, có thể là backdrop hoặc màn hình LED

+ Màn hình LED P5, P4, P3 In door + Máy chiếu độ sắc nét cao 100-120-140 – 160-180-200 inch + Loa âm thanh, đèn sân khấu, Micro, thiết bị dịch đa ngôn ngữ

+ Các Biểu mẫu:

1. Thông báo . 2. Giấy mời . 3. Báo cáo . 4. Kế hoạch tổ chức triển khai Hội nghị, hội thảo chiến lược . Xem thêm : spike là gì 5. Giấy ý kiến đề nghị cấp kinh phí đầu tư . 6. Phiếu trưng cầu quan điểm .

Còn việc lên kịch bản chương trình sao cho thành công và đạt hiệu quả cao, hãy để cho tổ chức sự kiện VietinTravel đồng hành cùng Quý khách, chúng tôi sẽ cung cấp mọi dịch vụ về tổ chức hội nghị hội thảo và đảm bảo sẽ đem lại sự hài lòng cho Quý khách.

5 Lý Do Nên Tổ Chức Hội Nghị Khách Hàng

Tổ chức sự kiện hội nghị khách hàng là một sự kiện quy mô và rất được doanh nghiệp quan tâm trong chuỗi các hoạt động thường niên của mình. Nhiều doanh nghiệp sẵn sàng chi ra khoản ngân sách lớn để tổ chức cho nhân viên cũng như khách hàng của mình một sự kiện tri ân ý nghĩa và hiệu quả. Vậy tại sao phải tổ chức sự kiện này? Dưới đây là 5 lý do cho việc tổ chức sự kiện hội nghị khách hàng mà VietinTravel chia sẻ với các bạn:

Tri ân người mua lâu năm của doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp đều có một lượng người mua lâu năm nhất định và đó chính là nguồn đầu ra hầu hết cho những mẫu sản phẩm. Điều quan trọng là doanh nghiệp biết cách giữ lượng người mua đó khỏi sự cạnh tranh đối đầu của những đối thủ cạnh tranh bên ngoài. Hội nghị người mua chính là dịp để doanh nghiệp gửi lời cảm ơn tới người mua của mình cũng như trình diễn cho họ những điểm mạnh của doanh nghiệp về văn hóa truyền thống, dây chuyền sản xuất sản xuất cũng như tính năng của loại sản phẩm . Ngoài ra, đây còn là hành động để những doanh nghiệp giữ người mua của mình trước những lời mời mọc mê hoặc hơn từ đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu . Tạo mối quan hệ lâu bền hơn với những người mua mới Hội nghị người mua không chỉ có người mua cũ mà còn là những người mua tiềm năng. Các doanh nghiệp luôn muốn trải qua sự kiện này để lôi cuốn những người mua mới cũng như tạo ra thời cơ để người mua mới biết hơn về doanh nghiệp, biết hơn về những loại sản phẩm của doanh nghiệp. Chỉ khi được tận mắt chứng kiến văn hóa cũng như dây chuyền sản xuất sản xuất đơn cử của doanh nghiệp thì sự quyết định hành động lựa chọn doanh nghiệp cũng chỉ là yếu tố thời hạn . Quảng bá tên thương hiệu doanh nghiệp. Hội nghị người mua còn có sự góp mặt của giới tiếp thị quảng cáo, báo chí truyền thông và phần đông sự chăm sóc của dư luận. Đây sẽ là một thời cơ rất tốt để những doanh nghiệp biểu lộ mình. Nếu doanh nghiệp làm tốt sự kiện này để tiếp thị tên thương hiệu và văn hóa truyền thống của mình, thì đây là cách doanh nghiệp lôi cuốn sự chăm sóc của người mua về phía mình còn hơn bất kể bài quảng cáo nào .

Phủ sóng rộng rãi sản phẩm của doanh nghiệp. Mỗi một sản phẩm để có thể hoàn thành là cần cả một quá trình sáng tạo và sản xuất. Hội nghị khách hàng là dịp để doanh nghiệp triển lãm công nghệ cũng như kỹ thuật sản xuất của mình ra với khách hàng và công chúng. Khi đã hiểu được về những giá trị của sản phẩm thì khách hành sẽ càng đón nhận hơn. Đây là cách hữu hiệu cho việc phủ sóng rộng rãi sản phẩm của doanh nghiệp ra với khách hàng.

Xem thêm : Eps Là Gì – Chỉ Số Cách Tính Chỉ Số Eps Chuẩn Xây dựng văn hóa truyền thống doanh nghiệp. Trong mỗi năm, những doanh nghiệp luôn có những sự kiện to nhỏ như : khai xuân đầu năm, ngày hội mái ấm gia đình, du lịch công ty, tổng kết cuối năm, trình làng mẫu sản phẩm, … Một trong đó là hội nghị người mua. Sự kiện hội nghị người mua sẽ là một trong những chuỗi sự kiện tạo nên nét văn hóa truyền thống của doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp cũng chính là 1 trong những công cụ hữu hiệu để tiếp thị tên thương hiệu và phong thái thao tác của công ty . Chuyên mục :