Trending là gì? Các câu nói như “bắt trend”, “theo trend” nổi lên phổ biến trong thời gian mới đây. Vậy định nghĩa Trend là gì? Trong bài đăng này Apexcorp sẽ chia sẻ tới các bạn Trending là gì? Những xu hướng trending nổi bật trong Marketing. Cùng tham khảo nhé!
1. Trending là gì?
Nếu dịch từ tiếng Anh nôm na là Trend thì nó là một xu hướng. Cụ thể hơn, nó có thể hiểu là hướng đi của một vấn đề, một sự việc, một sự việc.
Trong marketing, trend có khái niệm nhất định hơn & có ý nghĩa kế hoạch hơn. Đây chính là một xu hướng mới đang nổi lên phía trên thị trường, và bạn phải cần nắm bắt những xu thế marketing này. Từ đó, thay đổi cách nghiền ngẫm và tầm nhìn của bạn để đưa ra các quyết định marketing đúng đắn & phát triển các kế hoạch thành công.
2. Hot trend là gì?
Hot trend là một thuật ngữ dùng để chỉ những xu thế đang thịnh hành & gây sốt, cũng như là được một lượng lớn người quan tâm, thậm chí là bắt chước trong một khoảng thời gian nào đấy. Nếu bạn là một người làm bán hàng, bạn cần phải nắm bắt xu thế mới một cách nhanh chóng thì mới có thể trụ vững trong thị trường bùng nổ internet như hiện nay.
Hot trend được dùng trong rất mọi lĩnh vực không giống nhau như công nghệ, thời trang, âm nhạc…
>>> Tìm hiểu: Chiêu thức Marketing tạo viral hoàn hảo giúp gia tăng khách hàng mới
3. Đú trend ý nghĩa là gì?
Đú trend nghĩa là gì? Nếu tra từ điển tiếng Việt, bạn có thể không tìm được từ đú đâu. Mặc dù vậy chúng ta có từ đú đởn, đú mỡ. Như vậy, có thể hiểu đú ở đây chính là một từ trong từ “đú đởn” với ý nghĩa đùa cợt không đứng đắn, thường là giữa nam & nữ.
Trong hoàn cảnh này, chúng ta có thể hiểu đú ở đây là học theo người khác để giải trí. & nó mang nghĩa chê nhiều hơn khen, thậm chí có chút mỉa mai.
4. Những xu hướng trending nổi bật trong Marketing
Live video
Nếu như Content Marketing chủ yếu gây ảnh hưởng đến khách hàng bằng câu chữ & hình ảnh, thì Live video lại là một hình thức Marketing sống động hơn rất nhiều. Live video là tính năng mới trên mạng xã hội được thiết lập trong vài năm gần đây thông qua các nền tảng như Facebook, web, Youtube,…. Với tính thực tế, sinh động, doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm, thông điệp, nội dung truyền tải trực tiếp đến khách hàng thông qua các Live video. thế nhưng, với hình thức này, nếu nội dung live video không đủ ấn tượng sẽ khiến khách hàng dễ quên và nhàm chán.
Ngoài những điều ấy ra còn có nhiều xu hướng Trending khác nữa đều góp một phần tạo nên sự phong phú cho chiến lược marketing. Doanh nghiệp nào biết chọn lựa những xu thế marketing thích hợp, sáng tạo nội dung phong phú & hợp thời sẽ nhanh chóng dẫn dắt được thị hiếu của công chúng, Mang tới những hiệu quả tuyệt vời trong kinh doanh.
Phát triển thực chiến cho khách hàng
Để giúp khách hàng có cảm nhận chân thực & trực quan nhất thì việc phát triển trải nghiệm thực tế là điều quan trọng. Sự phát triển của công nghệ thực tế ảo & thực tế tăng cường luôn được trông chờ & dần phổ biến với mọi người. Khác với thực tế ảo thì thực tế tăng cường cho phép việc tương tác với vật thể ảo trong môi trường thực tại.
Content Marketing
Dù là trước kia hay bây giờ thì Content Marketing luôn thể hiện rõ sức hút riêng của mình mà doanh nghiệp nào cũng lựa chọn và sẵn sàng đầu tư bắt trend. Bởi lẽ, đây được xem là cách thức marketing tiết kiệm chi phí nhất.
Đánh trúng tâm lý muốn thực chiến của khách hàng
Các thực chiến trong quá trình tiếp thị sản phẩm sẽ tạo được dấu ấn tốt nhất đối với khách hàng. Họ có những mẫu dùng thử để cảm nhận và sẽ có quyền quyết định có nên tiếp tục sử dụng sản phẩm đó hay không. đó là một xu hướng tiếp thị thông minh & rất hiệu quả đối với các doanh nghiệp.
Vào thời điểm hiện tại, nhiều doanh nghiệp còn tận dụng công nghệ thực tế ảo vào việc tiếp thị để khách hàng cảm nhận được rõ hơn sản phẩm. Công nghệ này đang chiếm lĩnh thị trường và đã được tận dụng rất là nhiều trong các giải pháp marketing.
>>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Coca Cola tại Việt Nam như thế nào?
5. Tầm quan trọng của trend trong Marketing
Tại thời điểm này, các trend trên Internet xã hội có ảnh hưởng mạnh mẽ đến thị trường. Trong thời đại Internet bùng nổ, khách hàng là người nắm bắt một cách nhanh chóng những xu hướng này. Vấn đề này sẽ dẫn đến thay đổi thị hiếu của người tiêu sử dụng. Họ sẽ có những nhu cầu & hành vi không giống nhau, & sản phẩm họ chọn lựa cũng sẽ thay đổi theo xu thế mới.
Bởi vậy, nếu khách hàng có khả năng mua hàng của bạn nắm bắt các trend còn nhanh hơn bạn. Điều đấy có nghĩa là bạn còn “lạc hậu” hơn họ. Khách hàng có khả năng mua hàng sẽ tìm kiếm những sản phẩm khác nắm bắt được “hot trend”. Thay vì lựa chọn sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Sau một thời gian không bắt kịp “hot trend” của thị trường; nguồn thu của bạn sẽ bị “tụt dốc” & khó có thể thu hút được khách hàng tiềm năng trở lại.
Mặt khác, nếu bạn có thể nhanh chóng xác định xu hướng, việc lên kế hoạch & thay đổi chiến lược tiếp cận với khách hàng sẽ mang lại nhiều kết quả tích cực hơn. khi đó, bạn là người chủ động, biến những xu thế này trở thành “trợ thủ đắc lực” cho các chiến lược marketing. ngoài những điều ấy ra, các chiến lược marketing sáng tạo sẽ giúp bạn đơn giản giao tiếp khách hàng có khả năng mua hàng, “vượt mặt” đối thủ và gây ấn tượng với công chúng.
Kết luận
Qua bài viết trên, Apexcorp đã chia sẻ tới các bạn Trending là gì? Những xu hướng trending nổi bật trong Marketing.
Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
APEXCORP – Chuyên gia tư vấn doanh nghiệp và xây dựng chiến lược kinh doanh
- Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
- Văn phòng tư vấn: Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM
- Hotline: 0903 25 55 25
- Email: info@apex.vn