Thế hệ Millennial coi sức khoẻ là mối quan tâm hàng đầu thay vì việc sở hữu bao nhiêu biệt thự, xe hơi, đồng hồ hạng sang hay bao nhiêu cổ phiếu. Theo Cassandra, 73% người trẻ thuộc thế hệ Millennial coi trọng sức khỏe hơn là tài sản vật chất. Họ sẵn sàng đầu tư thời gian và tiền bạc cho việc chăm sóc bản thân và sẵn sàng chi trả cao cho các mặt hàng hữu ích cho sức khoẻ như thực phẩm và đồ uống hữu cơ, các lớp tập thể dục, thể hình và trang phục, phụ kiện thể thao cao cấp.
Những hoạt động tốt cho sức khỏe ngày càng được ưu tiên
Thế hệ WellnessNgành công nghiệp chăm sóc sức khoẻ bắt đầu hình thành trong thập niên 80 của thế kỷ 20 với doanh số khá khiêm tốn: chừng 15-20 tỉ USD/năm. Vậy nhưng, chỉ sau 4 thập kỷ, lĩnh vực này đang vươn lên hàng đầu thế giới về tăng trưởng doanh số và sự phổ cập tới khách hàng. Sự tăng trưởng ấn tượng của thị trường chăm sóc sức khoẻ là dấu hiệu cho một kỷ nguyên mới của ngành công nghiệp xa xỉ. Theo Euromonitor, riêng năm 2016, thị trường chăm sóc sức khoẻ toàn cầu đạt giá trị 539 tỷ bảng Anh và dự kiến sẽ tăng 17% trong năm 2021 lên tới 640 tỷ bảng.
Hình ảnh khỏe khoắn giờ đây còn quan trọng hơn nhiều thứ tài sản khác
Trong cuốn The next trillion (Một nghìn tỉ tiếp theo), tác giả Paul Zane Pilzer đã cho thấy rằng, ngành công nghiệp chăm sóc sức khoẻ Wellness sẽ vươn lên chiếm đến 1/10 tổng sản lượng kinh tế của Mỹ. Theo tác giả này, 30 năm trước đây, nguồn gốc xã hội có thể đem lại vị trí trong cộng đồng, nhưng giờ đây, sự thành đạt trong cuộc sống lại phụ thuộc nhiều vào hình ảnh khoẻ khoắn của mỗi người.