Một chiếc Sportster cafe racer dáng thấp từ Andorra, một chiếc Royal Enfield Continental góc cạnh đến từ Ấn Độ, một chiếc Honda RCB 1000 làm lại đến từ Pháp và một chiếc dirt bike Gixxer 162 mã lực đến từ Phần Lan.|
Thế giới mô tô quả là một giáo đường rộng lớn.
Chiếc Harley-Davidson Sportster cafe racer của xưởng RC Dept Có thể dễ dàng “cafe” hóa một chiếc Sportster, nhưng phá hỏng hình tượng của nó còn dễ hơn nhiều. Một xưởng độ xe ở Andorra, RC Dept, đã rất xuất sắc trong việc chế tác chiếc Sportster cafe racer độc đáo này, dựa trên mẫu xe 1200 XL phiên bản 2005.
Ở nửa trên, thiết kế của chiếc Sportster được hoàn thiện với bình xăng thấp và dài, nối với đuôi xe cafe racer điển hình. Ở nửa dưới, bộ khung được nâng đỡ bởi các cặp phuộc đảo, giảm xóc YSS mới và cặp bánh xe nan hoa đường kính 40cm được bọc trong lốp Avon Cobra. Phần chiếu sáng khá giản dị với các đèn xy nhan LED nhỏ, và có một khung biển số mới ôm lấy lốp sau.
RC Dept đã trang bị cho chiếc Sporty đầu nạp Vance & Hines mạnh mẽ và hệ thống ống xả đôi không ồn, với các ống giảm thanh được đặt luồn xuống dưới. Nhông sau và dây xích lộ ra, phần vỏ bảo vệ nhông trước có họa tiết mắt lưới.
Các bộ phận điều khiển bao gồm gác chân sau RSD và tay cầm clip-ons KBike. Có một số ít các phụ tùng đến từ Brembo và Motogadget, cùng với một đèn pha LED nhỏ phía trước. Sở hữu các phụ tùng chất lượng, thân xe đen tuyền điểm thêm những mảng nâu bóng, chiếc Sportster này chính xác là thứ mà người chơi mô tô cần. https://rcdept.com/
Chiếc Royal Enfield Continental GT 535 của công ty J & D Custom Co. Kỹ sư Ấn Độ Jay D. Patel có một sự say mê cuồng nhiệt với mẫu xe Royal Enfield Continental GT xy lanh đơn. Đây là phiên bản độ Continental GT thứ ba của anh, và vì thường làm việc trên các mẫu nhỏ hơn, mẫu xe động cơ 535 phân khối này là chiếc lớn nhất mà anh từng chế tác.
Với dự án này, Jay muốn thử thách giới hạn các kỹ năng tạo hình nhôm kim loại của mình. Trước đây anh đã gò nhiều thùng nhiên liệu, nhưng lần này anh quyết định gò tất cả phần thân xe từ đầu, với ý tưởng thiết kế pha trộn giữa cổ điển và hiện đại.
Anh bắt đầu bằng cách cắt gọt và thiết kế lại phần lớn khung xe. Sau đó, anh dùng dây thép để phác thảo đường nét, tinh chỉnh kiểu dáng và tạo ra một bộ khung để bắt đầu tạo hình. Fairing được gò riêng ba mảnh sau đó được hàn lại với nhau, và bình nhiên liệu có một cặp kính kiểm tra nhỏ.
Jay rút ngắn phuộc và chế tạo một cánh tay đòn mới, dài hơn, nhưng quyết định giữ lại bộ giảm xóc đôi đảo của chiếc Enfield. Tiếp theo, anh chế tạo một hệ thống ống xả bằng thép không gỉ mới, đi ống giảm thanh lên cao và xuyên qua khung. Đa số bộ điều khiển là nguyên bản, nhưng có một bảng công tắc mới phía sau kính chắn gió, bọc tay cầm mới và một vài chi tiết nhỏ khác. Suýt quên, thực ra kính chắn gió được tận dụng từ chính tấm che mũ bảo hiểm của hãng Royal Enfiel. Thật tinh tế! https://www.jdcustomco.com/
3 chiếc xe customs XSR155 từ nhà sản xuất Yamaha Thailand Ngoài việc trao một chiếc xe cho những người bạn của chúng tôi tại xưởng độ K-Speed, Yamaha Thái Lan gần đây đã cho ra mắt mẫu XSR155 với ba phiên bản custom trưng bày cho thấy tiềm năng nâng độ của xe. Cả ba đều rất ấn tượng và khiến chúng tôi nghĩ rằng nếu Yamaha phân phối, những chiếc XSR này chắc chắn sẽ bán rất chạy.
Đầu tiên là một mẫu cafe racer [ảnh trên] với kiểu dáng và tỷ lệ hoàn hảo. Thân xe màu bạc, đi kèm một bình nhiên liệu mới, fairing hai mảnh, phần đuôi cafe cổ điển và ốp hông có rãnh. Yên xe màu nâu có hoạ tiết kẻ kim cương, một số chi tiết được mạ crôm và đánh bóng như bánh xe, kẹp phanh và ống xả rút ngắn. Cuối cùng phải kể đến tay cầm clip-ons, gác chân sau và cánh lướt gió gọn gàng phía dưới.
Phiên bản custom XSR thứ hai là một mẫu scrambler trông khá “bụi bặm”. Giống như phiên bản cafe, nó có bình xăng tùy chỉnh, đi kèm với ghế băng dài và nắp hông mới. Có một đèn pha nhỏ hơn ở phía trước, thanh MX, chắn bùn cao và một cặp bánh xe có vẻ lớn hơn so với nguyên mẫu. Gác chân phụ biến mất, nhường chỗ cho ống xả vắt cao phía bên phải. Với vách chắn gầm và lốp gai, chiếc XSR này sẽ hoạt động tốt trong nhiều loại địa hình phức tạp.
Mẫu flat tracker XSR155 là cái tên cuối cùng của bộ ba. Phần thân xe được tùy chỉnh, nó được kéo dài và làm phẳng thành kiểu dáng xe flat track đặc trưng. Xe có tay lái rộng, dắt tay sau lớn và ống xả đôi gắn trên cao. Chúng tôi không nhìn thấy bất kỳ đèn hay đèn tín hiệu nào, vì vậy chiếc ripper nhỏ này chỉ dùng để đua địa hình. Tất nhiên, chiếc xe khoác lên mình bộ cánh yêu thích của người hâm mộ Yamaha: sọc vàng đen Speed Block.
Chiếc Honda CB750 Nighthawk của xưởng Le Motographe Có lẽ chúng ta đang thiếu một mẫu xe đua sức bền mang phong cách retro. Một chiếc xe có fairing rộng và phần đuôi to bè. Và rồi chiếc Honda của xưởng Le Motographe xuất hiện.
Một xưởng độ xe có trụ sở tại Montpellier đã độ chiếc Honda CB750 Nighthawk phiên bản 1997 cho Kulte, một nhãn hiệu quần áo của Pháp thành lập vào năm 1998. Bởi ‘Kulte’, có nghĩa là‘ sùng bái’, Le Motographe nghĩ rằng họ nên lấy cảm hứng từ một chiếc xe kinh điển. Vì vậy, họ đã chọn nguyên mẫu là chiếc Honda RCB 1000 đua trong giải Le Mans 24 giờ thập niên 80.
Đây không phải là một bản sao trực tiếp, mà giống một bản làm lại hơn. Bình nhiên liệu Nighthawk nguyên bản kết hợp ăn ý với fairing hình củ hành và một đèn pha duy nhất, cùng một chỗ ngồi lớn thích hợp. Ống xả là loại bốn gộp thành hai, với ống giảm thanh đôi đặt dưới đuôi xe.
Chiếc CB cũng có một số tinh chỉnh nhỏ khác, chẳng hạn các giảm xóc sau mới, đèn báo rẽ LED nhỏ, cũng như các sửa đổi trong bảng điều khiển và thiết kế công thái học. Thay vì phục chế màu sơn cũ, Le Motographe đã khoác lên xe một màu sơn đương đại bằng cách sử dụng màu sắc đặc trưng của nhãn hiệu Kulte. Tuyệt đẹp!