Ví TRC20 là gì? Hướng dẫn cách tạo ví lưu trữ USDT TRC20 chi tiết từ A-Z

Trc20 là gì

Các loại tokenĐồng tiền kỹ thuật số được phát hành từ các đợt ICO dự án và có vai trò như một loại tài sản giống như các đồng coin. Ngoài ra các token còn có các chức năng ứng dụng (Utility token) hoặc cổ phiếu (Security) cho dự án. được xây dựng trên những mạng blockchain khác nhau thường sẽ có các tiêu chuẩn khác nhau. Điển hình như ERC20, một tiêu chuẩn mã token dựa trên Smart Contract của Ethereum. Tương tự, TRC20 là tiêu chuẩn mã token dựa trên blockchainCó nghĩa là chuỗi các khối chứa các giao dịch được kết nối với nhau theo dạng móc xích có liên quan chặt chẽ với nhau. Đây là từ khoá chỉ cho việc ứng dụng kỹ thuật móc xích các khối thành chuỗi kết nối với nhau và sử dụng công nghệ mạng ngang hàng để lưu đồng bộ dữ liệu trên tất cả các nút mạng. Vì công nghệ này sử dụng các nút mạng được kết nối ngang hàng với nhau nên có thể thời gian ở các nút mạng không giống nhau nên việc sử dụng các khối kết nối móc xích như vậy để đảm bảo thứ tự thời gian của chúng. TRON. Để lưu trữ token tiêu chuẩn này, bạn sẽ cần lựa chọn ví phù hợp. Vậy ví TRC20 là gì? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo ví lưu trữ TRC20 chi tiết từ A-Z.

Đôi nét về token TRC20

Token TRC20 là gì?

TRC20 là tiêu chuẩn token được phát hành dựa trên các Smart ContractLà hợp đồng thông minh sử dụng công nghệ blockchain được thực hiện tự động mà không có sự can thiệp bên ngoài. của nền tảng blockchain TRON. Các token tiêu chuẩn này có tính tương thích với ERC20 của Ethereum. Do đó, các token ERC20 hoàn toàn có thể chuyển sang sử dụng TRC20.

Những quy tắc của TRC20

Quy tắc tùy chọn

  • Token phải sử dụng tên gọi đúng theo quy định
  • Token phải viết giống với ký hiệu
  • Đơn vị tối thiểu của token cần phải chuẩn xác.

Quy tắc bắt buộc

  • Nguồn cung đề cập đến số lượng mã thông báo tối đa, sẽ được xây dựng trên nền tảng TRON.
  • Balance Of sẽ hiển thị số dư trên TRON cho người dùng
  • Cho phép hỗ trợ từ các bên thứ 3.
  • Có thể lấy token từ tài khoản của người dùng để chuyển nó đi nơi khác.
  • Thông báo số lượng token còn lại.

Phân biệt token TRC20 và TRC10

Tương tự như Ethereum có rất nhiều tiêu chuẩn ERC khác nhau. TRON sau khi thực hiện mainnetLà mạng chính thức. Trong lĩnh vực tiền tệ mã hóa người ta dùng 2 mạng lưới khác nhau: một là mạng chính thức mainnet và một là mạng thử nghiệm testnet. Hai mạng lưới này hoạt động giống nhau và cùng sử dụng chung một phần mềm chỉ khác ở chỗ là có tuỳ chọn khi chạy phần mềm khác nhau. Mạng chính thức kết nối các phần mềm ví với nhau và dùng cho các giao dịch thông thường, còn mạng thử nghiệm dùng để các lập trình viên thử nghiệm để viết phần mềm, kiểm tra lỗi và thử nghiệm các tính năng của các phần mềm. cũng có 2 tiêu chuẩn token là TRC10 và TRC20. Trong đó, tiêu chuẩn TRC10 phổ biến hơn vì rất dễ sử dụng. Tiêu chuẩn này không yêu cầu người dùng phải am hiểu code cũng có thể phát hành được 1 mã token riêng dựa trên nền tảng TRON. Tuy nhiên, nhược điểm của TRC10 đó là không thể tăng nguồn cung mà chỉ có thể “burn” (đốt) bớt token. Ngoài ra, những giao dịch token tiêu chuẩn này chỉ tiêu thụ duy nhất băng thông trên TRON.

Mặc khác, tiêu chuẩn TRC20 đang dần trở nên phổ biến với sự xuất hiện của StablecoinLà những đồng coin được định giá với một tài sản cố định nhằm để ổn định biến động giá trong thị trường. USDT. TRC20 có khả năng tùy biến mạnh mẽ hơn nhiều so với tiêu chuẩn TRC10 nhưng đồng thời cũng khó thiết lập hơn. Khi thực hiện giao dịch, ngoài việc tiêu thụ băng thông, tiêu chuẩn này còn tiêu thụ cả năng lượng.

USDT TRC20 là gì?

USDT là đồng Stablecoin do Tether phát hành và được xem là nơi trú ẩn an toàn cho các nhà đầu tư khi thị trường xảy ra biến động mạnh. Đây là Stablecoin phổ biến hiện nay. Hầu hết các sàn giao dịch tiền mã hóa đều đang hỗ trợ giao thức của USDT gồm

  • USDT Omni: USDT sử dụng tiêu chuẩn Omni được xây dựng trên nền tảng blockchain BitcoinLà tiền điện tử đầu tiên trên thế giới được phát minh bởi Satoshi Nakamoto dưới dạng phần mềm mã nguồn mở từ năm 2009. Bitcoin có thể được trao đổi trực tiếp bằng thiết bị kết nối Internet mà không cần thông qua một tổ chức tài chính trung gian nào.. Địa chỉ ví thường giống với Bitcoin – một chuỗi ký tự và bắt đầu bằng 1 con số.
  • USDT ERC20: USDT được phát triển dựa trên mạng lưới blockchain Ethereum và địa chỉ ví bắt đầu bằng 0x.
  • USDT TRC20: Đây là sự kết hợp giữa TRON và Tether, dựa trên tiêu chuẩn TRC20 của mạng lưới Tron. Địa chỉ ví thường bắt đầu bằng chữ cái T.

Ví TRC20 là gì?

Ví TRC20 là các loại ví có khả năng lưu trữ và quản lý các loại token tiêu chuẩn TRC20. Một số nền tảng ví tiêu biểu như:

Tronlink: Tronlink là nền tảng lưu trữ trực tuyến giúp người dùng lưu trữ, gửi và nhận TRX và một số loại token khác như: TRC20, TRC10. Bên cạnh đó, Tronlink còn giúp người dùng dễ dàng tương tác các ứng dụng được xây dựng trên hệ sinh thái TRON.

Trust Wallet: Trust Wallet là một loại ví lưu trữ tiền mã hóa miễn phí trên điện thoại di động và được đánh giá rất tích cực bởi cộng đồng các nhà đầu tư. Bạn có thể lưu trữ một số đồng token/coin theo tiêu chuẩn ERC20, ERC223, ERC721, TRC20, TRC10,..

Hướng dẫn cách tạo ví lưu trữ USDT TRC20 chi tiết

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn tạo ví Tronlink trên điện thoại để lưu trữ USDT TRC20.

Tạo tài khoản

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào ứng dụng App Store hoặc CH Play để tải ứng dụng TronLink về thiết bị.

Bước 2: Sau khi tải ứng dụng về hoàn tất, bạn mở Tronlink lên và chọn Create Account để tạo tài khoản mới.

Bước 3: Sau khi xuất hiện thông báo giới thiệu, bạn kéo xuống dưới để chọn Accept.

Bước 4: Tiếp theo, bạn tiến hành nhập các thông tin đăng ký theo thứ tự dưới đây:

Set Name: Đặt tên cho tài khoản và chọn Next Step.

Set Password: Nhập mật khẩu cho tài khoản và chọn Next Step.

Lưu ý: Mật khẩu phải có ít nhất 8 ký tự, trong đó có ít nhất 1 chữ viết hoa, 1 chữ viết thường và 1 số.

Enter Password Again: Nhập lại mật khẩu vừa tạo bên trên và nhấn Confirm để xác nhận.

Backup Mnemonic: Nhấn vào Back up now, sau đó nhấn vào Got it để bắt đầu lấy 12 từ khôi phục.

Lưu ý: Bạn nên ghi lại 12 từ này theo đúng thứ tự đã được đánh số, sau đó cất giữ ở một nơi an toàn. Trong trường hợp bạn đăng nhập tài khoản Tronlink trên thiết bị mới hoặc cần khôi phục tài khoản khi quên mật khẩu, 12 từ này sẽ được tận dụng.

Tiếp theo, bạn nhấn vào mục I have saved it securely để được chuyển sang giao diện mới.

Tại đây, bạn sẽ phải chọn từ thứ nhất (từ 1-6) theo đúng tứ tự mà hệ thống đã cung cấp cho bạn. Sau khi chọn xong, bạn nhấn Next Step để sang bước kế tiếp.

Bạn lại tiếp tục chọn từ thứ 2 (từ 7-12) để xác minh như trên. Sau khi chọn xong, bạn nhấn vào Carry out là hoàn tất quá trình tạo tài khoản.

Cách thêm USDT vào ví TronLink

Tại giao diện chính của Tronlink, bạn nhấn vào biểu tượng dấu (+), sau đó tiếp tục nhấn vào tìm kiếm và chọn USDT hoặc có thể nhập địa chỉ Contract của token này vào ô.

Sau khi hiển thị kết quả, bạn nhấn vào biểu tượng dấu (+) kế bên USDT là hoàn tất.

Đồng USDT hiện đang đứng ở vị trí rất cao trên bảng xếp hạng tổng vốn hóa thị trường nên đây là đồng Stablecoin rất thích hợp để lựa chọn đầu tư. Qua bài viết trên, hy vọng bạn sẽ biết cách tạo lưu trữ USDT TRC20. Chúc các bạn thành công!

FAQs về ví TRC20