Phân khúc thị trường tiếng anh là gì? Chính là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm đến khi mới bắt đầu kinh doanh. Những người đam mê mua sắm trực tuyến ngày nay muốn trải nghiệm của họ được cá nhân hóa. Mặc dù phân khúc thị trường là chiến lược quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp thương mại điện tử nào, tuy nhiên nhiều chủ cửa hàng và nhà tiếp thị vẫn băn khoăn, “Phân khúc thị trường là gì? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp “tất tần tật” về phân khúc thị trường nhé!
Giải đáp: Phân khúc thị trường tiếng anh là gì?
Phân khúc thị trường tiếng anh là gì? Nó được gọi với cái tên khác là “Market segmentation” là quá trình tiếp thị mục tiêu là khái niệm được đánh giá đối lập của tiếp thị đại trà và tiếp thị sản phẩm đa dạng. Mục tiêu của phân đoạn thị trường trong marketing là phân chia thị trường ra những phân khúc nhỏ hơn. Bởi chúng sẽ dễ nhận biết và nắm bắt hơn cũng như phản ứng hiệu quả hơn.
Phân đoạn thị trường là việc chia khách truy cập và khách hàng của bạn thành các phân đoạn hoặc nhóm dựa trên những đặc điểm chung. Có rất nhiều cách để chia khách hàng của bạn thành các nhóm. Đó cũng chính là lý do vì sao định nghĩa của riêng bạn về một phân khúc thị trường có thể sẽ khác với định nghĩa của các đối thủ cạnh tranh.
Việc phân khúc thị trường có lợi ích gì cho doanh nghiệp?
Việc phân khúc thị trường giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Thay vì bạn sử dụng một chiến lược chung cho tất cả
khách hàng của đơn vị, phân khúc thị trường có thể giúp bạn phục vụ những nhóm người cụ thể và cần thiết hơn. Bằng cách này, bạn không lãng phí thời gian cũng như tiền bạc cho các chiến dịch không hiệu quả khác, bởi vì nỗ lực của bạn được nhắm đúng mục tiêu và dựa trên dữ liệu khách hàng.
Bên cạnh đó việc phân khúc thị trường còn góp phần xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng của bạn. Phân khúc thị trường là quá trình không ngừng tìm hiểu thêm về khách hàng của bạn. Bạn càng cố gắng tìm hiểu về họ, bạn càng có thể phục vụ họ một cách tốt nhất. Điều này sẽ làm cho trải nghiệm mua sắm trở nên hoàn hảo.
Việc này giúp bạn dễ dàng xác định điểm yếu, điểm mạnh và cơ hội của thương hiệu. Phân khúc khách hàng có thể cho bạn biết liệu thương hiệu và các chiến dịch của bạn có đang hoạt động một cách hiệu quả hay không. Bạn có thể thấy được những phần nào trong chiến lược của bản thân. Xây dựng thương hiệu dựa trên mức độ phổ biến của một mặt hàng trong phân khúc khách hàng. Bạn sẽ học được những phần nào trong chiến lược của mình hoạt động tốt, những phần nào cần cải thiện và cách bạn có thể phân biệt cách kinh doanh mình với các đối thủ cạnh tranh.
4 loại phân khúc thị trường
Nếu bạn đã hiểu rõ được phân khúc thị trường tiếng anh là gì thì bạn cũng nên biết phân khúc có bao nhiêu loại đúng không nào? Có 4 loại phân khúc thị trường chính trong kinh doanh: nhân khẩu học, địa lý, hành vi và tâm lý học. Bạn nên tập trung vào chúng nếu bạn muốn cải thiện trải nghiệm của khách hàng.
Nhân khẩu học
Phân đoạn thị trường theo nhân khẩu học là việc phân chia khách hàng thành các nhóm khác nhau dựa trên thông tin nhân
khẩu học, bao gồm: tuổi, thu nhập, giới tính, trình độ học vấn, tình trạng hôn nhân, quy mô gia đình, chủng tộc, chức danh, tôn giáo, v.v.
Phân khúc thị trường theo nhân khẩu học là cách phổ biến nhất vì đây là cách dễ dàng thực hiện nhất và đáng tin cậy nhất để phân chia các nhóm khách hàng với nhau.
Địa lý
Phân khúc thị trường theo địa lý chính là phân chia nhóm khách hàng dựa trên vị trí của họ. Nếu doanh nghiệp của bạn là quốc tế, khách hàng của bạn có thể được phân khúc theo châu lục hoặc quốc gia. Bạn cũng có thể phân đoạn chúng theo khu vực, tiểu bang, thành phố và thậm chí cả vùng lân cận hoặc khu vực trong một thành phố.
Hành vi
Phương pháp này có thể giúp phân nhóm dựa trên hành vi của khách hàng trực tuyến, như sau:
Cách họ sử dụng trang web của bạn (họ đã truy cập trang nào, họ nhấp vào liên kết nào, khi họ mua vào thời điểm nào, lần mua cuối cùng, v.v.) Họ biết gì về sản phẩm của sản phẩm của bạn (họ vẫn đang duyệt trang web của bạn hay đã sẵn sàng chưa?) Họ sử dụng sản phẩm của bạn như thế nào (họ quay lại thường xuyên để bổ sung hay mua thêm?) Họ đưa ra quyết định như thế nào (họ đưa ra quyết định mua nhanh hay chậm?)
Tâm lý học
Chiến lược này chính là về niềm tin, giá trị, tính cách và lối sống của khách hàng. Tất cả các tính năng này có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Những chi tiết này thường ảnh hưởng trực tiếp đến thái độ và lối sống của một người.
Bài viết trên đã cung cấp một số thông tin về phân khúc thị trường tiếng anh là gì cũng như những điều xoay quanh phân đoạn thị trường ra sao. Hy vọng sự chia sẻ của chúng tôi có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc xây dựng sản phẩm, tiếp cận thị trường một cách hiệu quả nhất