View là một từ tiếng anh thông dụng. Khi dịch sang tiếng việt, view có nghĩa là “lượt xem” mà giới trẻ hiện nay hay gọi là lượt view và cũng có thể gọi là truy cập.
View chỉ số lượt người dùng vào xem trang web của bạn, một trang web sẽ có nhiều trang con (gọi là bài viết). Mỗi lượt xem như thế được tính là một lượt xem (1 view). Nếu một người dùng đã xem trang đó một lần, sau đó ấn tải lại trang hoặc quay lại trang và đọc lại một lần nữa thì vẫn được tính thêm là 1 view.
Lượt view khác với time on site trên website, chỉ cần một lượt nhấp chuột vào liên kết và trình duyệt hiện lên trang web là đã tính 1 lượt view. Cho dù người truy cập vào trang web được 1, 2 giây sau đó thoát ra luôn thì vẫn được coi là 1 lượt view hoặc dù cho bạn có ở trên trang cả tiếng, vài tiếng thì cũng chỉ tính là một lượt view.
Lượt xem hay lượt truy cập là một trong những yếu tố để Google có thể đánh giá một website. Đơn giản khi một trang web có nội dung thu hút thì mới có số lượng lượt view cao và ngược lại. Tất nhiên ngoài lượt xem thì google còn đánh giá dựa trên các yếu tố khác như time on site (thời gian truy cập trên website), tỉ lệ thoát, tỉ lệ quay lại trang nữa để có thể đánh giá chính xác là trang web đó có hữu ích và cung cấp đúng thông tin người truy cập cần không, sau đó thì xếp hạng website đó cao hơn khi người dùng gõ từ khóa tìm kiếm liên quan.
View (lượt xem) được chia ra làm 2 dạng:
- Lượt xem (hay truy cập) trực tiếp: Là người dùng biết đến website của bạn, họ sẽ gõ thẳng vào google hay đại loại là một công cụ tìm kiếm nào đó trên web của bạn, rồi enter và vào thẳng website của bạn để tìm hiểu thông tin mà họ cần.
- Lượt xem (hay truy cập) gián tiếp: Nghĩa là mọi người có thể đi vào website của bạn thông qua 1 đường link nào đó của web. Ví dụ: Người dùng search trên google từ khóa lượt view là gì?. Và họ sẽ click vào liên kết của bài viết ấy.
Sau khi nắm được view là gì, cũng như vai trò của view. Vậy làm sao để tăng lượt view (lượt xem)? Mời các bạn đọc tiếp nội dung sau đây:
Cách tăng lượt view hiệu quả cho website
Có rất nhiều cách tăng lượt view, nhưng hiện nay có 3 cách làm chính và hiệu quả nhất đó là sử dụng công cụ, giới thiệu liên kết và viết nội dung hấp dẫn, hữu ích.
Cách 1: Sử dụng các công cụ để tăng lượt view
Thực ra với cách này thì không khuyến khích các bạn sử dụng lắm, bởi hiện nay các máy tìm kiếm nói chung và Google nói riêng rất thông minh. Họ thừa biết lượt xem đó đến từ nguồn nào, tự nhiên hay không và nếu như bạn vẫn khăng khăng làm thì phải chấp nhận rủi ro là án phạt sẽ luôn ở phía trước.
Một vài công cụ để tăng lượt view như: Traffic4seo, hitleap,…
Cách 2: Giới thiệu liên kết
Bạn có thể liên kết với các chủ website khác có cùng nội dung, sau đó thì đặt banner hoặc viết bài có nội dung liên quan và ngồi chờ đợi có lượt xem về.
Ngoài ra còn có một số cách kéo lượt truy cập hợp lệ, nhưng phải trả phí: Đó là bạn sẽ dùng các chương trình quảng cáo của Google hay Facebook như Google adwords hoặc Facebook ads để kiếm thêm lượt xem.
Cách 3: Xây dựng nội dung, quảng bá, chia sẻ lên các trang mạng xã hội
Với cách này sẽ tạo được lượt view ổn định, nhưng yêu cầu bạn sẽ phải dành nhiều thời gian để đầu tư giao diện website, nội dung và hình ảnh. Một website có nội dung phong phú, hay và hấp dẫn chắc chắn sẽ thu hút được người dùng rồi.
Cách này tuy tiêu tốn nhiều thời gian hơn 2 cách trên trong việc tăng lượt view. Nhưng hiệu quả, giá trị và lợi ích lâu bền là điều không thể phủ nhận được.
Hy vọng từ những chia sẻ trên sẽ giúp mọi người hiểu rõ được view là gì, đặc điểm của view và từ đó ta có thể định hướng những cách nào phù hợp để tăng view (lượt xem) cho website của chúng ta.
Các từ khóa mọi người hay tìm kiếm khi nói về view:
- lượt xem tiếng anh là gì
- view đẹp là gì
- view nghĩa là gì
- câu view là gì