Giải tỏa cơn đau nhức mỏi cổ, lưng, vai, gáy, chân… cực nhanh bằng 2 quả bóng tennis cũ

Đánh giá bài viết

Có thể bạn không biết, dùng bóng tennis ngoài việc để chơi, bạn hoàn toàn có thể tận dụng những quả bóng cũ để xóa tan các cơn đau nhức xương khớp, nhức mỏi toàn thân một cách dễ dàng. Khoa học đã chứng minh, việc dùng bóng tennis để massage có tác dụng cao gấp nhiều lần so với việc tự xoa bóp thông thường.

Thay vì bỏ hàng trăm ngàn đồng cho mỗi lần đi massage, bạn hoàn toàn có thể thư giãn cơ bắp, giảm tình trạng đau nhức xương khớp, tê buồn chân tay chỉ với 1 quả bóng tennis ngay tại nhà.

Theo bác sĩ Ghoz, chuyên gia tư vấn, bác sĩ phẫu thuật chuyên về hông và đầu gối, hiện đang nghiên cứu và làm việc tại trung tâm phẫu thuật chỉnh hình London (Anh) cho biết, bóng tennis là 1 công cụ massage hữu hiệu, cực kỳ có ích mà bạn không nên bỏ qua.

Tại sao lại là bóng tennis?

Tại sao bóng tennis lại là sự lựa chọn số 1 trong việc giảm đau nhức xương khớp? Câu trả lời là bởi quả bóng này có kích thước, độ mềm và độ nảy phù hợp với các khối cơ trên cơ thể. Ngoài ra, quả bóng này vừa tầm tay, rất tiện lợi để bạn mang theo và sử dụng được ngay tại chỗ như khi đi tàu, đi xe đường dài.

Tác dụng khi massage bằng bóng tennis có gì khác?

Nguyên tắc massage với quả bóng tennis là dùng bóng tạo áp lực lên 1 điểm hoặc 1 vùng nhất định nhằm làm giảm chứng căng cứng và nhức mỏi cơ. Thêm vào đó, việc tận dụng trọng lượng cơ thể tạo thành lực ấn xuống cũng khiến quá trình massage trở nên dài lâu hơn so với các động tác tự đấm bóp thông thường. Nhờ đó, tốc độ và kết quả khi massage cũng trở nên nhanh và hiệu quả hơn.

Cách sử dụng bóng tennis sao cho đúng?

Cực kỳ đơn giản, điều bạn cần làm chỉ là đặt bóng tennis vào vùng cơ thể cảm thấy đau nhức, mỏi. Sau đó dùng trọng lượng cơ thể đè lên quả bóng, lăn đi lăn lại đến khi nào cảm thấy dễ chịu hơn. Bạn có thể áp dụng với 1 hoặc 2 quả bóng tùy từng khu vực, diện tích bị đau nhức.

Tham khảo các động tác massage với bóng tennis

1/ Đau lưng

 

Việc ngồi lâu, ngồi sai tư thế hay đứng lâu, làm việc nặng nhọc thường xuyên phải cúi, khuân vác khiến vùng thắt lưng bạn bị đau nhức.

+ Bạn chỉ cần nằm ngửa trên mặt sàn, đặt 2 quả bóng tennis theo chiều dọc của vùng cột sống lưng, tham khảo hình ảnh bên trên. Chú ý không đặt bóng trực tiếp dưới xương sống nhé.

+ Sau đó bạn di chuyển 2 bên hông sang ngang hoặc di chuyển lên xuống để quả bóng chuyển động và thực hiện nhiệm vụ massage lưng. Massage liên tục trong khoảng 5  phút bạn sẽ thấy cơ vùng lưng giãn, tình trạng đau mỏi được cải thiện rõ ràng.

2/ Đau cổ

+ Nằm trên sàn, hướng mặt lên trên trần nhà

+ Bạn đặt 1 hoặc 2 quả bóng tennis ở phần sau gáy, ngay bên dưới xương sọ, để đầu tựa, đè lên quả bóng. (Hãy cho bóng vào chiếc tất để nó không bị trơn trượt ra ngoài)

+ Tiếp theo bạn di chuyển đầu lên xuống để quả bóng tennis thực hiện việc massage giảm đau mỏi vùng cổ hoặc đơn giản chỉ cần nằm như vậy trong khoảng 1-2 phút

3/ Áp dụng cho vùng bàn chân

+ Bạn ngồi trên ghế, đặt chân vuông góc với sàn nhà

+ Đặt 2 quả bóng dưới 2 lòng bàn chân

+ Dùng lực từ chân nhẹ nhàng di chuyển lên xuống, để quả bong lăn từ ngón chân tới gót chân, cứ như vậy trong khoảng 5 phút nhằm giảm cơn nhức mỏi cũng như kích thích quá trình lưu thông máu giúp cơ thể khỏe mạnh, thoải mái hơn

4/ Đau vai

Cũng tương tự như các vùng lưng hoặc cổ, khi bị đau vai, bạn cũng nằm ngửa dưới sàn, đặt 1 quả bóng tennis bên dưới vai trái hoặc phải, sau đó di chuyển vai theo mọi hướng có thể. Thực hiện khoảng 3-5 phút sau đó đổi bên vai, bạn sẽ thấy hiệu quả thư giãn ngay lập tức.

Chú ý khi dùng bóng tennis massage giảm đau cơ thể:

+ Không áp dụng trên vùng da bị tổn thương nặng hoặc có vết thương hở

+ Lúc đầu áp dụng bóng tennis bạn sẽ thấy cứng, đau, không thoải mái, tuy nhiên hãy cố gắng tập luyện chỉ sau 3-5 phút bạn sẽ thấy các khối cơ được thả lỏng, cơn đau nhức giảm, cơ thể được thư giãn, tràn đầy năng lượng

Bình luận