Bí quyết giảm thiểu tình trạng đau lưng khi ngủ dậy

Hiện tượng đau nhức mỏi lưng, vai gáy khi ngủ dậy có lẽ là tình trạng khá phổ biến mà bất kỳ ai cũng đã từng mắc phải. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tình trạng đau lưng khi ngủ dậy, hãy cùng tìm hiểu.

Nguyên nhân gây đau lưng khi ngủ dậy

Xác định nguyên nhân gây đau lưng khi ngủ dậy

Xác định nguyên nhân gây đau lưng khi ngủ dậy

Tình trạng đau lưng khi mới ngủ dậy phần lớn nguyên nhân là do tư thế ngủ. Tư thế ngủ sai thường gây ra các hiện tượng đau nhức ở vùng cổ, vai, gáy. Khi ngủ bạn thường nằm nghiêng, vặn mình, những tư thế khiến phần xương cột sống không được thẳng sẽ rất dễ gây ra bệnh đau lưng. Hoặc có thể là do khi ngủ bạn nằm gối quá cao cũng là nguyên nhân gây đau cổ, vai gáy gây ra tình trạng mệt mỏi khi ngủ dậy.

Ngoài ra có thể là do tình trạng nệm nằm hàng ngày quá cứng hoặc quá mềm. Hãy chuẩn bị một chiếc nệm sao cho khi ngủ dậy bạn cảm thấy thoải mái nhất, bên cạnh đó chất lượng giấc ngủ cũng được cải thiện tốt hơn.

>>> Một vài bí quyết giúp ngăn chặn bệnh đau lưng hiệu quả

Giảm thiểu tình trạng đau lưng khi ngủ dậy

Một vài biện pháp nhằm giảm thiểu tình trạng đau lưng khi ngủ dậy mà bạn nên tham khảo:

Một giấc ngủ ngon sẽ giúp tinh thần thoải mái hơn, cơ thể khỏe mạnh hơn, tình trạng đau lưng khi ngủ dậy cũng sẽ biến mất

Một giấc ngủ ngon sẽ giúp tinh thần thoải mái hơn, cơ thể khỏe mạnh hơn, tình trạng đau lưng khi ngủ dậy cũng sẽ biến mất

+ Tư thế ngủ đúng: Nằm ngửa, thẳng lưng là tư thế tốt nhất nhằm bảo vệ xương cột sống. Ngoài ra bạn có thể nằm hơi nghiêng, hơi cong tự nhiên theo đường cong cột sống, đặt một chiếc gối ôm sát người để giấc ngủ được thoải mái hơn.

+ Chọn nệm tốt: một chiếc nệm tốt, phù hợp sẽ giúp giấc ngủ của bạn ngon hơn, khi ngủ dậy cũng cảm thấy thoải mái hơn.

+ Thường xuyên vệ sinh chăn ga gối. Chăn ga sạch, sẽ giúp bạn có một giấc ngủ thoải mái hơn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi căng thẳng từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, ngăn chặn tình trạng bệnh được tốt hơn.

+ Tập thể dục: tập luyện thể dục hàng ngày vào hai buổi sáng, tối không chỉ giúp cải thiện tình trạng sức khỏe, giảm thiểu cơn đau nhức mà còn có tác dụng giúp tinh thần thoải mái, vui vẻ hơn. Cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh sẽ phòng ngừa bệnh tật hiệu quả hơn.

+ Chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung nhiều vitamin và canxi có trong rau, hoa quả, thịt cá nhằm tránh tình trạng loãng xương, giúp xương chắc khỏe hơn, từ đó các bệnh đau lưng cũng dần biến mất.

+ Khi ngủ dậy: khi vừa tỉnh dậy bạn nên tránh tình trạng đứng dậy ngay lập tức. Nên nhẹ nhàng nghiêng người từ từ chống tay ngồi dậy nhằm tránh tình trạng tụt huyết áp, co giãn cơ lưng quá mạnh.

Có thể áp dụng theo một vài bí quyết, lời khuyên trên, bạn sẽ dễ dàng có được một giấc ngủ ngon, cơ thể khỏe mạnh từ đó các cơn đau lưng cũng sẽ được giảm thiểu một cách đáng kể. Do đó, bạn nên tham khảo và chú ý thực hành.

Bên cạnh đó, đối với những người thường xuyên bị đau lưng, có thể tham khảo một vài bài thuốc trị đau lưng triệt để hiệu quả từ các bài thuốc đông y, không quá tốn kém và không gây ra tác dụng phụ khiến người bệnh yên tâm hơn trong quá trình điều trị.

Add Comment