5 THỰC PHẨM BỔ SUNG CANXI CHO XƯƠNG KHÔNG THUA KÉM GÌ SỮA. BẠN NÊN ĂN HẰNG NGÀY

Hầu hết chúng ta khi bị chẩn đoán thiếu canxi đều cho rằng, uống thuốc bổ sung canxi là cách nhanh nhất tuy nhiên thực tế thì lượng canxi hoàn toàn có thể được lấp đầy bằng việc ăn 5 loại thực phẩm dưới đây hằng ngày.

Canxi – Dưỡng chất cần thiết cho xương chắc khỏe

Canxi là khoáng chất cần thiết cho việc hình thành và duy trì hệ xương, răng trong cơ thể. Lượng canxi trong cơ thể sẽ bị hao hụt theo thời gian, đặc biệt là khi tuổi càng cao thì nguy cơ loãng xương càng lớn, do đó lượng canxi là k thể thiếu.

Trong giai đoạn của đời người, canxi lúc nào cũng là chất dinh dưỡng cần thiết, tuy nhiên ở từng độ tuổi sẽ có những yêu cầu về lượng canxi khác nhau. Theo khuyến cáo của Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam, mỗi ngày người lớn cũng như trẻ em cần khoảng 500mg canxi, riêng phụ nữ có thai và cho con bú thì nhu cầu tăng gấp đôi (1.000-1.200mg/ngày/người).

Top 5 thực phẩm bổ sung canxi dồi dào cho cơ thể

Nếu như bạn chưa biết ăn gì, bổ sung thực phẩm gì để bổ sung canxi thì hãy cung cấp thực phẩm bổ sung canxi cho cơ thể bằng 5 loại dưới đây:

  1. Cá hồi

Hải sản nói chung và cá hồi nói riêng vô cùng có lợi cho người có hệ xương khớp không được khỏe lắm. Cụ thể, theo 1 nghiên cứu thì trong 90g cá hồi có đến 180mg canxi, bên cạnh đó là các  axit béo omega-3 và protein dồi dào rất tốt cho sức khỏe. Nếu chỉ ăn nguyên phần thịt nạc cá hồi thì chỉ cần 60g mỗi ngày là bạn đã cung cấp đủ lượng canxi cần thiết cho ngày hôm đó mà không cần phải bổ sung bất cứ thứ gì nữa rồi.

Hãy bổ sung ngay thực phẩm bổ sung canxi dồi dào này cho cơ thể để phòng tránh các bệnh về xương khớp ngay từ chế độ ăn hàng ngày!

  1. Cải bắp

Có lẽ nhiều người sẽ rất bất ngờ khi biết loại rau rẻ tiền và dễ mua này lại có tác dụng vô cùng to lớn trong việc chống loãng xương và phục hồi nhanh các tổn thương ở khớp. Cụ thể, cải bắp là một nguồn dự trữ canxi khổng lồ, chứa tới 239mg canxi trên mỗi nửa bát rau nấu chín. Ngoài ra, đây cũng là một thực phẩm rất giàu chất xơ, vitamin và cũng rất dễ chế biến, dễ ăn.

  1. Đậu tương

Đậu tương là thực phẩm bổ sung canxi dồi dào cho cơ thể. Chỉ cần nửa cốc đậu tương sẽ cung cấp cho bạn hơn 113mg canxi (và một lượng kha khá protein ít béo tốt cho cơ thể). Một nửa chén đậu rất giàu protein này chứa một hàm lượng canxi lên tới 258 mg, tương đương với một cốc sữa chua. Sữa đậu nành có nhiều canxi, khoảng 400 mg/110g và dễ hấp thụ vào cơ thể hơn các loại sữa thông thường khác.

Hãy thử những thực đơn mới với loại thực phẩm này, như thêm vào món salad hoặc mì ống, các món canh, hầm hoặc sử dụng chúng để nấu chè tương tự đậu xanh.

  1. Cam

Cam thường được nhiều người sử dụng vì nhu cầu mong muốn cung cấp  vitamin C cho cơ thể. Việc cung cấp thực phẩm bổ sung canxi bằng cam có làm bạn thực sự bất ngờ và ngạc nhiên ?

Trong cam ngoài chứa các vitamin dồi dào thì lượng canxi cũng vô cùng nhiều và nếu đang bị thiếu hụt canxi thì cam cũng là sự lựa chọn hấp dẫn cho bạn. Mỗi ngày ăn hoặc uống 1 ly nước cam tươi sẽ giúp bạn cải thiện miễn dịch và cơ bắp khỏe lên thấy rõ đấy.

  1. Hạt chia

Dù hạt chia rất nhỏ, nhưng chúng chứa rất nhiều canxi trên mỗi đơn vị trọng lượng, có hàm lượng mangan cao, có tính chất chống oxy hoá giúp đẩy chất độc ra khỏi cơ thể.

Hạt chia còn là một nguồn protein và chất xơ giúp tiêu hóa tốt, sẽ giúp bạn cảm thấy chóng no và tràn đầy năng lượng. Đó là lý do tại sao người Aztecs ăn thứ hạt này khi họ cần phải làm việc gì đó trong thời gian dài.

Những thực phẩm bổ sung canxi trên rất dễ kiếm, dễ thực hiện mà lại vô cùng quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của con người. Như vậy, chúng ta cần phải bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm trên để cung cấp lượng canxi cần thiết cho cơ thể. Cơ thể đầy đủ canxi sẽ giúp hệ thống xương khớp chắc  khỏe, dẻo dai, tránh tình trạng bị loãng xương và ngăn ngừa hàng loạt các bệnh lý về xương khớp.