Bài 6: bài tập con thằn lằn, giúp cải thiện thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới

Đánh giá bài viết

Thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới là một trong những căn bệnh phổ biến và thường gặp ở mọi người, nó làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của mỗi chúng ta. Bởi vì bệnh lý này diễn ra hàng ngày, việc sử dụng thuốc giảm đau nhiều khi cũng không hề có tác dụng. Bạn có thể áp dụng những liệu pháp xoa bóp cùng với những bài tập để dứt cơn đau nhanh chóng hơn.

Bài 6: Bài tập con thằn lằn

Bài tập con thằn lằn có tác dụng hiệu quả giúp cho các cơ được giãn ra, giảm nhanh tình trạng đau đớn và khó chịu, đem tới sự thư giãn, thoải mái.

Lưu ý trước khi thực hiện bài tập 

Những người đang bị đau lưng cấp, người già bị loãng xương, người vừa trải qua phẫu thuật không nên thực hiện những động tác này.

Tư thế chuẩn bị: Nằm sấp trên sàn, hai bàn tay úp sấp đặt trên sàn ngang hai vai. Hai khuỷu tay co và khép sát người, hai chân duỗi thẳng, đặt cằm trên sàn nhìn thẳng về phía trước.

11111

Tư thế chuẩn bị khi thực hiện động tác

Thực hiện động tác:

22222

Đẩy tay nâng nửa thân người phía trên lên

Từ từ hít vào chậm và sâu, đẩy tay nâng nửa thân người phía trên lên, ưỡn đầu và ngực tối đa để phần trên rốn trở lên được nâng lên. Ở tư thế này, bàn chân được duỗi căng hết mức, mũi bàn chân không nhấc khỏi sàn, cột sống thắt lưng cong ưỡn về phía trước. Thời gian làm động tác này khoảng 5 giây.

35

Nhìn lên trần, nhịn thở, giữ ở tư thế này khoảng 5 giây

Nhìn lên trần, nhịn thở, giữ ở tư thế này khoảng 5 giây.

Từ từ thở ra chậm và hạ đầu xuống dần, tựa má xuống sàn. Thời gian làm động tác này khoảng 5 giây.

Toàn thân thả lỏng, thư giãn, thở đều khoảng 5 giây rồi lặp lại bài tập trên 10 lần.

Video hướng dẫn chi tiết bài tập con thằn lằn:

 >>> Xem thêm: Tự chữa thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới với bí kíp cực dễ

Bình luận