Bài tập đốt sống cổ CHẤT nhất MỌI THỜI ĐẠI – càng tập càng “PHÊ”

Khi cơn đau kéo đến, điều đầu tiên người bệnh nghĩ đến là sử dụng thuốc giảm đau. Thế nhưng thói quen uống thuốc như ăn cơm đang hủy hoại cơ thể bạn từng ngày. Thay vào đó, hãy áp dụng các bài tập đốt sống cổ dưới đây, bạn sẽ phải bất ngờ về công năng của nó đấy.

Bài tập đốt sống cổ thực sự là giải pháp điều trị thoái hóa tuyệt vời

Thoái hóa đốt sống cổ không phải một căn bệnh xương khớp của thời gian, được hình thành từ thời gian. Tuổi tác, tư thế xấu, thói quen xấu thực hiện  lặp đi lặp lại sẽ khiến đốt sống cổ bị thoái hóa, thoát vị đĩa đệm. Vì thế, cách tốt nhất để phục hồi khớp là kết hợp nhiều giải pháp: uống thuốc, vật lý trị liệu và chăm chỉ thực hiện các bài tập đốt sống cổ tại nhà.

Có rất nhiều bài tập thoái hóa đốt sống cổ, người bệnh có thể áp dụng một hoặc hai ba, thậm chí là bốn năm động tác phù hợp nhất. Các bài tập dưới đây đã được chuyên gia công nhận là có tác dụng giảm đau hiệu quả. Bây giờ thì hãy bắt đầu nhé.

5 động tác trong bài tập cho thoái hóa đốt sống cổ

Động tác 1: Cằm chạm vai

Bài tập đốt sống cổ – Động tác 1

Nghe tới đây, chắc hẳn  bạn đã hình dung ra phần nào cách thực hiện rồi phải không.

  • Bước 1: Ngồi thẳng trên ghế, thẳng lưng, đầu, vai giữ thoải mái.
  • Bước 2: Quay đầu sang bên phải, cố gắng đưa đầu kéo xuống chạm vào vai bên phải. Thực hiện động tác một cách nhẹ nhàng và từ từ để tránh gây tổn thương. Không xoay đột ngột, kéo cằm dài ra bờ vai theo khả năng.
  • Bước 3: Giữ nguyên 20 giây và đưa cằm trở lại vị trí ban đầu.
  • Bước 4: Thực hiện ngược lại với bên trái. Duy trì 3 – 4 lần/ngày hoặc bất cứ lúc nào bạn cảm thấy cứng cổ hoặc đau cổ.

Tác dụng: Sau khi thực hiện, bạn sẽ thấy khớp cổ như được thư giãn, kéo căng, vô cùng thoải mái. Cơn đau cũng vì thế mà giảm dần. Lúc đầu thực hiện có thể hơi đau một chút, song thường xuyên luyện tập bài tập đốt sống cổ này, bạn sẽ thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Động tác 2: Chống cằm, đẩy mặt lên xuống

  • Bước 1: Ngồi thẳng trên ghế, mặt hướng về phía trước.
  • Bước 2: Dùng 2 tay ôm lấy hai bờ má như hình, hai cổ tay ôm lấy cẳm làm điểm tựa.
  • Bước 3: Từ từ dùng tay đẩy mặt lên trên, lúc đó đốt sống cổ theo đó mà được co giãn. Tiếp tục dùng tay kéo mặt xuống dưới, thực hiện khoảng 10 lần thì nghỉ. Một ngày bạn nên thực hiện khoảng 3 lần sáng trưa và tối trước khi đi ngủ.

Tác dụng: Đốt sống cổ bị thoái hóa sẽ được kéo giãn một cách tự nhiên, tăng sự đàn hồi đĩa đệm và giảm chèn ép rễ thần kinh, từ đó cơn đau giảm nhanh chóng.

Bài tập 3: Cúi ngửa đầu

  • Bước 1: Ngồi thẳng trên ghế, mặt hướng về phía trước.
  • Bước 2: Vòng hai tay qua gáy rồi đan vào nhau, ôm lấy gáy.
  • Bước 3: Tay vẫn ôm gáy, đầu đẩy ra đằng sau, sau đó tiếp tục đẩy đầu ra trước. Thực hiện 20 nhịp, 3 lần/ngày.

Tác dụng: Cũng giống như các động tác trên, bài tập thoái hóa đốt sống cổ này giúp thả lỏng cơ cổ và giải phóng sự chèn ép, giảm đau hiệu quả.

Bài tập 4: Đẩy đầu trái – phải

  • Bước 1: Ngồi thẳng trên ghế, mặt hướng về phía trước.
  • Bước 2: Đưa tay phải lên áp vào tai, dùng tay phải đẩy đầu về phía bên trái, mặt vẫn hướng về phí trước.
  • Bước 3: Giữ nguyên cổ nghiêng bên trái phải 5s, đảm bảo khớp cổ phải có sự co giãn. Lúc này người bệnh cảm thấy hơi đau một chút, kèm theo đó là cảm giác thoải mái đốt sống cổ.
  • Bước 4: Đưa đầu về vị trí cũ và thực hiện với bên ngược lại.

Tác dụng: Tăng sự đàn hồi cho đĩa đệm cổ, thư giãn gân cốt, giải phóng chèn ép và tăng cường sức bền cho đốt sống cổ.

Bài tập 5: Massage vùng cổ

Đưa tay ra sau gáy, massage tất cả vùng cổ nhẹ nhàng để giảm đau và thư giãn. Mỗi ngày thực hiện bài tập cho thoái hóa đốt sống cổ này khoảng 5 phút, cơn đau sẽ dần dần biến mất mà không để lại dấu vết.

Thật thần kỳ đúng không, những bài tập đốt sống cổ này thực sự rất đơn giản nhưng lợi ích của chúng lại rất phi thường. Đừng lười biếng nữa, ngay lúc nào hãy ngồi thẳng lưng và bắt đầu thực hiện theo nhé, đảm bảo bạn sẽ bất ngờ về tác dụng của chúng đấy.

Xem thêm:

Thuốc thoái hóa đốt sống cổ và những điều KHÔNG AI nói cho bạn biết

Đốt sống cổ chèn dây thần kinh và những bệnh “HỌ HÀNG” của thoái hóa đốt sống cổ

 

Bình luận