Bài tập phòng ngừa bệnh thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả tại nhà

Đánh giá bài viết

Hiện nay bệnh thoái hóa đốt sống cổ trở thành căn bệnh phổ biến mà bất kỳ ai cũng có thể mắc phải dù người già hay trẻ. Một vài bài tập phòng ngừa thoái hóa đốt sống cổ mà bạn nên tham khảo và áp dụng ngay sau đây.

Bài tập phòng ngừa thoái hóa đốt sống cổ

Nguyên nhân gây ra bệnh thoái hóa đốt sống cổ thường là do làm việc nặng nhọc quá sức, thường xuyên phải khuân vác vật nặng hoặc thường xuyên phải cúi, ngửa cổ nhiều như giới nhân viên văn phòng, thợ cắt tóc, phụ hồ, thợ sơn hay các bác sĩ nha khoa…

Thoái hóa đốt sống cổ gây ra những cơn đau nhức khiến người bệnh mệt mỏi, căng thẳng, bệnh để lâu không được điều trị có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm tuy không ảnh hưởng đến tính mạng con người nhưng ảnh hưởng đến khả năng vận động, đi lại của bệnh nhân. Vậy làm thế nào để ngăn ngừa bệnh được tốt nhất, mọi người nên tham khảo một vài bài tập đơn giản mà bạn có thể dễ dàng tập luyện ngay tại nhà sau đây.

Bài tập phòng ngừa thoái hóa đốt sống cổ ngay tại nhà mà bạn có thể áp dụng

Bài tập phòng ngừa thoái hóa đốt sống cổ ngay tại nhà mà bạn có thể áp dụng

Bài tập 1: Cúi – Ngửa cổ

+ Hai bàn tay đan các ngón tay vào nhau, ôm sau gáy, đầu cúi xuống sao cho phần xương đốt sống cổ được kéo căng, giữ nguyên tư thế này trong 5s rồi trở lại tư thế ban đầu

+ Sau đó ngửa cổ ra sau, cũng giữ trong 5s rồi lặp lại tương tự. Thực hiện từ 20-30 lần.

>>> Tất tần tật những gì bạn cần biết về thoái hóa đốt sống cổ

Bài tập 2: Xoay cổ

Trước khi tập thể dục bạn thường phải khởi động kỹ cơ thể, có các động tác xoay cổ tay cổ chân, xoay cổ, vai…và bài tập xoay cổ rất tốt để thư giãn phần đốt sống cổ.

+ Đứng thẳng, 2 tay đặt vào hông, đầu thẳng, sau đó thực hiện động tác xoay cổ có thể xoay nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ sau đó đổi ngược chiều.

+ Bạn có thể thực hiện động tác này trong giờ giải lao hoặc khi cảm thấy cơ thể mệt mỏi, ngồi lâu, hãy đứng dậy đi lại, vận động cổ nhằm tránh tình trạng co cứng cơ, cứng gáy…

Bài tập 3: Nghiêng cổ

Thực hiện động tác nghiêng cổ sang trái, sang phái để giảm thiểu tình trạng mỏi cổ, cứng cổ. Nên tập luyện nhẹ nhàng thường xuyên mỗi ngày.

Thực hiện động tác nghiêng cổ nhằm làm giảm thiểu tình trạng mỏi cổ, cứng cổ

Thực hiện động tác nghiêng cổ nhằm làm giảm thiểu tình trạng mỏi cổ, cứng cổ

Bài tập 4: Massage

Massage, xoa bóp nhẹ nhàng vùng cổ, vai, gáy sẽ giúp bạn thoải mái hơn, đây cũng là cách giảm đau mỏi cổ rất hiệu quả mà bạn nên tham khảo.

Bên trên là 4 bài tập phòng ngừa bệnh thoái hóa đốt sống cổ mà bạn nên tham khảo và áp dụng tập luyện hàng ngày. Ngoài ra hãy chú ý đến chế độ ăn uống, xây dựng lối sống lành mạnh, giữ tinh thần luôn vui vẻ, thoải mái từ đó bệnh tật sẽ tự động tránh xa.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh

>>> Tham khảo thêm bài thuốc nam đặc trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả, an toàn.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
Điền thông tin để được gọi điện tư vấn miễn phí:

Bình luận

SUBSCRIBE TO NEWSLETTER
Turpis dis amet adipiscing hac montes odio ac velit? Porta, non rhoncus vut, vel, et adipiscing magna pulvinar adipiscing est adipiscing urna. Dignissim rhoncus scelerisque pulvinar?
ARE YOU READY? GET IT NOW!
Increase more than 500% of Email Subscribers!
Your Information will never be shared with any third party.
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
Điền thông tin để được gọi điện tư vấn miễn phí: