Chế độ dinh dưỡng, luyện tập cho người thoái hóa cột sống

Đánh giá bài viết

Bệnh thoái hóa cột sống là một trong những căn bệnh xương khớp phổ biến mà hiện tại chưa có bất kỳ loại thuốc tây y nào có thể điều trị bệnh khỏi 100%. Các biện pháp như vật lý trị liệu, thuốc giảm đau, xoa bóp, châm cứu…chỉ có tác dụng giảm đau, ngăn ngừa tình trạng bệnh chuyển biến xấu hơn mà thôi. Một vào bí quyết xây dựng chế độ dinh dưỡng, luyện tập cho người thoái hóa cột sống mà bạn nên tham khảo sau đây. Kết quả mang lại sẽ làm bạn ngạc nhiên.

Chế độ dinh dưỡng, luyện tập cho người thoái hóa cột sống

Chế độ dinh dưỡng, luyện tập cho người thoái hóa cột sống

Chế độ dinh dưỡng, luyện tập cho người thoái hóa cột sống

Nguyên nhân gây ra bệnh thoái hóa cột sống thường là do tuổi cao, sức yếu, xương khớp bắt đầu rơi vào tình trạng lão hóa. Đôi khi chính do chế độ ăn uống hàng ngày nghèo nàn, không đủ chất cũng là lý do gây ra bệnh mà đôi khi bạn không ngờ tới. Những tưởng căn bệnh này chỉ là bệnh của người già, tuy nhiên hiện nay, tỷ lệ người trẻ mắc căn bệnh này ngày càng gia tăng. Hãy biết cách chăm sóc sức khỏe ngay khi còn trẻ nhằm phòng tránh bệnh tật được tốt hơn.

>>> Những thực phẩm tốt cho xương khớp mà bạn nên bổ sung

Chế độ dinh dưỡng cho người thoái hóa cột sống

Cuộc sống hiện đại, cuộc sống bận rộn, cuộc sống của đồ ăn nhanh…là nguyên nhân khiến các bạn trẻ dễ dàng mắc các bệnh xương khớp. Do công việc, do bận rộn nên đôi khi bạn không để ý đến bữa ăn của mình, bạn tìm đến các loại thức ăn nhanh do sự nhanh chóng và tiện lợi tuy nhiên đó chính là nguyên nhân gây các loại bệnh như thừa cân béo phì, các bệnh về xương khớp, tim mạch…mà bạn không ngờ đến.

Với người bệnh thoái hóa cột sống cần xây dựng một thực đơn ăn uống như thế nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu:

+ Bổ sung nhiều canxi có trong các loại thực phẩm: sữa, tôm, cá, cua, các loại rau màu xanh đậm như súp lơ xanh, rau chân vịt, rau bina…Canxi là chất đóng vai trò quan trọng quyết định sự mạnh khỏe của hệ xương khớp, thiếu hụt canxi khiến các khớp xương dần lỏng lẻo, yếu hơn từ đó dẫn đến các bệnh như đau lưng, thoái hóa, thoát vị đĩa đệm…Tuổi càng cao, mức độ thụt giảm canxi càng nhiều do đó bạn cần bổ sung một lượng lớn để bù đắp lại lượng mất đi.

+ Ăn nhiều trái cây và rau xanh nhằm cung cấp đủ lượng vitamin cần thiết giúp cơ thể khỏe mạnh.

+ Uống đủ mỗi ngày từ 2-3 lít nước…

Chế độ luyện tập cho người thoái hóa cột sống

Luyện tập thể dục hàng ngày giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai hơn

Luyện tập thể dục hàng ngày giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai hơn

Người bị thoái hóa cột sống có nên tập luyện thể dục thể thao không? Có lẽ là thắc mắc của nhiều người bởi theo họ, khi phải chịu các cơn đau nhức do bệnh tật gây ra chỉ có một cách là nghỉ ngơi. Mặc dù nghỉ ngơi là cách hiệu quả để giúp bạn phục hồi sức khỏe, giúp bạn thoải mái hơn tuy nhiên, nằm nghỉ ngơi mãi một chỗ cũng không phải là cách điều trị tốt.

Những người bị thoái hóa cột sống, đau lưng, thoát vị đĩa đệm nên tăng cường luyện tập thể dục thể thao. Các bài tập nhẹ nhàng đơn giản sẽ có tác dụng hỗ trợ hiệu quả trong quá trình điều trị bệnh. Trong đó, môn bơi lội, đi bộ là những môn thể thao cực đơn giản mà bạn có thể thực hiện.

Mỗi ngày dành khoảng 30-45 phút tập thể dục, các cơn đau sẽ nhanh chóng tan biến, sức khỏe cũng được cải thiện, cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh hơn.

>>> Ngoài ra, người bệnh thoái hóa cột sống có thể tham khảo bài thuốc nam gia truyền đặc trị bệnh hiệu quả đến 85%

.

Bình luận