Cùng tìm hiểu vấn đề bà bầu bị rối loạn men tiêu hóa phải làm sao?

Đánh giá bài viết

Bà bầu bị rối loạn men tiêu hóa là một trong các vấn đề nan giải về khía cạnh các bệnh lý. Trong bài viết hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu vấn đề bà bầu bị rối loạn men tiêu hóa phải làm sao?

Chứng bệnh này có thể xảy ra bất cứ lúc nào từ tuần thứ 20 của thai kỳ trở đi nhưng phổ biến hơn ở giai đoạn cuối mang thai. Có nhiều cách khác nhau giải đáp thắc cho mắc việc “Bà bầu bị men tiêu hóa phải làm sao?”. Dưới đây là một số cách giải quyết chứng rối loạn men tiêu hóa của phụ nữ mang thai. Khiến cho họ cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn trong giai đoạn này.

  1. Ăn chậm rãi
Bạn nên ăn chậm lại

Bạn nên ăn chậm lại

Các chuyên gia cho rằng, trong các bữa ăn chúng ta ăn chậm rãi, từ từ sẽ tốt cho dạ dày hơn là ăn một cách nhanh chóng, vội vàng. Không riêng gì mọi người, các bà bầu cũng nên ăn chậm rãi để điều hòa sự co bóp của dạ dày, điều đó dễ dàng tiêu hóa hơn.

  1. Điều hòa chế độ ăn

Chúng ta thường nghĩ ăn nhiều thì sẽ tốt. Nhưng điều đó chỉ đúng với một số trường hợp. Đối với phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai thì lại không tốt chút nào. Các mẹ bầu cần điều hòa bữa ăn cho phù hợp để giảm tình trạng rối loạn men tiêu hóa.

Cần chia nhỏ các bữa ăn trong ngày thành nhiều bữa nhỏ. Vì ăn nhiều sẽ khiến cho tình trạng rối loạn men tiêu hóa thêm tồi tệ. Những bữa ăn nhỏ sẽ khiến bạn dễ dàng tiêu hóa hơn là khi chúng ta ăn cùng một lúc nhiều thức ăn.

  1. Điều hòa chế độ dinh dưỡng
Và điều hòa chế độ dinh dưỡng

Và điều hòa chế độ dinh dưỡng

Các mẹ bầu nên cân nhắc điều hòa chế độ dinh dưỡng sao cho phù hợp để tránh tình trạng có những loại thức ăn gây ra rối loạn men tiêu hóa.

Khi chọn thực phẩm cần phải linh hoạt và có một chế độ ăn phù hợp. Thường hạn chế những thực phẩm sấy khô, thức ăn cay, cà phê, nước giải khát có ga, bia… Vì thế với những thức ăn không có lợi cho bản thân cần phải hạn chế.

Nên ăn những loại thức ăn nhiều nước như soup, sinh tố, sữa chua….đây là những thức ăn tốt cho cơ thể có thể đẩy lùi tình trạng rối loạn men tiêu hóa.

  1. Điều hòa giấc ngủ

Chế độ ngủ hợp lý không chỉ tốt cho mọi người mà còn rất tốt cho phụ nữ mang thai. Nhất là đối với thắc mắc “Bà bầu bị rối loạn men tiêu hóa phải làm sao” của rất nhiều mẹ bầu. Không chỉ có chế độ ăn cần thiết mà điều hòa sự nghỉ ngơi cũng rất quan trọng. Để tránh tình trạng rối loạn men tiêu hóa vào ban đêm, các chuyên gia khuyên các bà bầu không nên ăn gì ít nhất là 3 giờ trước khi đi ngủ.

Trên đây là các lời khuyên cho các mẹ bầu tránh tình trạng rối loạn men tiêu hóa của các bà bầu. Các bà bầu nên đưa vào cẩm nang “Bà bầu bị rối loạn men tiêu hóa phải làm sao” để đẩy lùi những tình trạng xấu ảnh hưởng đến mẹ và con.

 

Bình luận