Mách nhỏ 5 bài tập cho người thoái hóa đốt sống cổ

Đánh giá bài viết

Thoái hóa đốt sống cổ là căn bệnh thường gặp nhất là ở giới nhân viên văn phòng và những người phải làm việc vất vả, khuân vác vật nặng. Mách nhỏ 5 bài tập cho người thoái hóa đốt sống cổ mà bạn nên biết sau đây từ đó có thể dành thời gian tập luyện hàng ngày nhằm đẩy lùi căn bệnh này.

5 bài tập cho người thoái hóa đốt sống cổ

Chỉ bằng một vài động tác xoa bóp, vận động đơn giản cũng sẽ giúp đánh bay tình trạng đau nhức, mỏi vai gáy mà bạn nên biết, hãy tham khảo ngay sau đây.

Bài tập 1:

5 bài tập cho người thoái hóa đốt sống cổ

5 bài tập cho người thoái hóa đốt sống cổ. Kéo giãn cột sống (Ảnh minh họa)

 

Động tác này bạn nên nhờ người giúp đỡ, người bệnh nằm ngửa trên ghế, người trợ giúp ngồi phía trước đầu người bệnh, 2 tay ôm sát đầu và gáy, xoa bóp nhẹ nhàng và kéo giãn phần cột sống cổ về phía trước. Đôi khi bạn đi gội đầu ngoài salon, các nhân viên cũng sẽ thực hiện các động tác kéo giãn đốt sống cổ như thế này. Phương pháp đơn giản giúp giải quyết nhanh chóng tình trạng mỏi, đau cổ.

>>> Điều trị thoái hóa đốt sống cổ bằng châm cứu

Bài tập 2:

Động tác 2

Động tác 2

Người bệnh có thể tham khảo hình trên, động tác này vừa tốt cho những người bị đau nhức vùng cổ, vừa tốt cho những bệnh nhân bị thoái hóa cột sống thắt lưng . Mục đích của động tác này nhằm làm mạnh vùng xương cột sống lưng và làm mạnh vùng cơ bụng, kéo giãn phần cột sống cổ từ đó giúp giải phóng các rễ thần kinh bị chèn ép, giúp giảm thiểu tình trạng đau nhức.

Bài tập 3:

Người bệnh ngồi thẳng trên một chiếc ghế, bắt đầu thực hiện động tác cúi và ngửa cổ. Cố gắng cúi đầu về phía trước giữ nguyên tư thế này trong khoảng 30s sau đó trở lại vị trí ban đầu, và tiếp tục động tác ngửa cổ ra phía sau, kéo giãn vùng cổ hết sức có thể. Lặp lại các động tác này từ 15-20 lần.

Bài tập cổ

Bài tập cổ

Bài tập 4:

Ngoài tư thế cúi và ngửa cổ, người bệnh nên tập thêm động tác nghiêng đầu sang trái và sang phải. Mỗi ngày tập khoảng 2 lần hoặc bất kể khi nào bạn rảnh, có thể tập ngay khi giờ nghỉ trưa hoặc khi bạn cảm thấy mỏi cổ, đau nhức vai gáy, hãy dành khoảng 2-3 phút để tập luyện vài động tác đơn giản, cơn đau nhức sẽ biến mất, giúp bạn thoải mái hơn nhờ đó công việc sẽ hoàn thành được tốt hơn.

Bài tập 5:

Bài tập xoay vùng cổ

Bài tập xoay vùng cổ

Người bệnh ngồi thẳng trên ghế hoặc đứng đều được, 2 tay chống hông hoặc ôm đầu, thực hiện động tác xoay cổ một cách nhẹ nhàng, xoay theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Thực hiện động tác này nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương vùng đốt sống cổ. Kết hợp nhịp thở đều để giúp bài tập có tác dụng rõ hơn. Mỗi ngày làm khoảng 2 lần, mỗi lần tập khoảng 5 phút.

Bên trên là 5 động tác, 5 bài tập đơn giản cho người bệnh thoái hóa đốt sống cổ mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. thường xuyên tập luyện kết hợp với chế độ ăn uống, tình hình bệnh sẽ được cải thiện một cách đáng kể.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh

>>> Người bệnh nên tham khảo thêm bài thuốc nam bào chế từ thảo dược tự nhiên giúp điều trị hiệu quả bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Hoàn toàn không gây tác dụng phụ do đó bạn có thể an tâm sử dụng và điều trị.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
Điền thông tin để được gọi điện tư vấn miễn phí:

Bình luận

SUBSCRIBE TO NEWSLETTER
Turpis dis amet adipiscing hac montes odio ac velit? Porta, non rhoncus vut, vel, et adipiscing magna pulvinar adipiscing est adipiscing urna. Dignissim rhoncus scelerisque pulvinar?
ARE YOU READY? GET IT NOW!
Increase more than 500% of Email Subscribers!
Your Information will never be shared with any third party.
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
Điền thông tin để được gọi điện tư vấn miễn phí: