Mẹo trị gai cột sống bằng cách giảm căng thẳng mệt mỏi

Đánh giá bài viết

Nhiều người vẫn nghĩ rằng, gai cột sống là do tổn thương đốt sống, thói quen đi lại không đúng tư thế,… Tuy nhiên, có những vấn đề khác ít người quan tâm đến nhưng lại làm cột sống xuất hiện gai xương nhanh hơn như căng thẳng mệt mỏi quá mức. Bởi vậy, mẹo trị gai cột sống bằng cách giảm stress chính là chủ đề của bài viết hôm nay.

=>>> Tham khảo thêm cách lựa chọn miếng dán gai cột sống hiệu quả, an toàn 

5 lý do vì sao bạn luôn căng thẳng mệt mỏi dẫn tới gai cột sống

Nhiều người nghĩ rằng, thiếu ngủ là nguyên nhân dẫn tới sự căng thẳng và mệt mỏi quá mức khiến cho cột sống luôn trong tình trạng đau nhức, tê mỏi. Tuy nhiên, đó chưa phải là điều duy nhất ngốn năng lượng của bạn. Các chuyên gia đã tiết lộ thói quen xấu duy trì thường xuyên mới làm bạn bị stress dẫn tới các vấn đề về xương cốt.

  1. Bỏ qua tập luyện thể dục
meo-tri-gai-cot-song-bang-cach-giam-cang-thang-met-moi

Lười tập thể dục là nguyên nhân gây căng thẳng,, mệt mỏi

Với tốc độ phát triển kinh tế như hiện nay, con người đang phải gồng mình với biết bao vấn đề cần giải quyết. Vì thế, thời gian tập luyện thể dục giường như là con số 0 vì chưa bao giờ được đánh giá nghiêm túc tác dụng của nó. Chính thói quen này khiến bạn căng thẳng, stress, trầm cảm. Nguyên nhân này khiến cột sống của bạn bị tổn thương nặng nề dẫn tới gai cột sống bất cứ lúc nào.

  1. Không uống đủ nước mỗi ngày

Mỗi ngày cơ thể con người cần 1,5 – 2 lít nước để các cơ quan trong cơ thể vận hàng một cách trơn tru. Thiếu nước, mất nước sẽ làm giảm thể tích máu, giảm vận chuyển oxy, yếu cơ bắp.

  1. Không bổ sung đủ sắt

Thiếu sắt sẽ khiến bạn cảm thấy chậm chạp, dễ kích thích, không tập trung. Đồng thời oxy cung cấp cho cơ bắp và tế bào giảm gây cột sống thoái hóa dần dẫn tới gai xương cột sống. Bởi vậy, mẹo trị gai cột sống là bạn nên bổ sung.

  1. Làm việc cật lực

Phấn đấu để thật hoàn hảo trong công việc là rất tốt nhưng bạn sẽ phải đối mặt với các hệ lụy của nó đó là stress, tổn thương cột sống.

  1. Bỏ qua bữa sáng

Ăn uống đầy đủ giúp tái tạo năng lượng, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Vì vậy, nếu bạn bỏ qua bữa sáng sẽ kéo theo việc mệt mỏi, mất cảm hứng làm việc đồng thời dễ mắc gai cột sống hơn người có chế độ ăn uống khoa học.

Bởi vậy, để điều trị gai cột sống hiệu quả, bạn nên thay đổi thói quen sinh hoạt, làm việc hàng ngày để tránh gây tình trạng mệt mỏi, căng thẳng cho cơ thể.

Mẹo trị gai cột sống bằng cách giảm căng thẳng mệt mỏi

Nghe có vẻ thì dễ dàng nhưng khi bạn áp dụng mới thấy rằng nó khó khăn đến mức nào nếu không có kế hoạch vạch ra khoa học từ trước. Hãy cùng tham khảo cách giảm bớt stress để giúp phòng và điều trị gai cột sống dưới đây nhé..

  • Tắm nước ấm với tinh dầu tự nhiên
meo-tri-gai-cot-song-bang-cach-giam-cang-thang-met-moi2

Mẹo trị gai cột sống bằng cách thư giãn với nước ấm và tinh dầu thơm

Thư giãn cơ thể trước khi ngủ bằng nước ấm với vài giọt tinh dầu bạc hà, oải hương,… sẽ giúp tinh thần bạn thêm phấn chấn, thoải mái, giảm áp lực cột sống. Ngoài ra, thói quen này giúp bạn ngủ ngon hơn, dễ ngủ hơn nhằm phòng và điều trị gai cột sống hiệu quả.

  • Tập thể dục thường xuyên

Trong một nghiên cứu của trường Đại gọc Georgia (Mỹ) thì những người ít vận động sau khi bắt đầu tập luyện thể dục nhẹ nhàng ít nhất một tuần, mỗi lần tập với thời gian 20 phút cảm thấy ít mệt mỏi và tràn đầy sinh lực hơn. Đồng thời, bệnh gai cột sống, thoái hóa cột sống giảm hẳn nguy cơ mắc phải

  • Bổ sung vitamin C, B12, D, Sắt và các khoáng chất khác

Việc bổ sung các loại vitamin, khoáng chất và chất xơ trên sẽ giúp cơ thể bạn tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra, xương cốt của bạn luôn được dẻo dai, khỏe mạnh hơn.

*** Bật mí cho bạn cách chữa gai cột sống khỏi dứt điểm, không tái phát bằng phương thuốc nam ***

Bình luận