Thay đổi thói quen sống nhằm giảm cơn đau thoái hóa cột sống

Đánh giá bài viết

Thoái hóa cột sống là bệnh phổ biến hiện nay mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải. Tỷ lệ người trẻ mắc bệnh thoái hóa cột sống đang có xu hướng gia tăng. Một vài mẹo thay đổi thói quen sống nhằm giảm cơn đau thoái hóa cột sống sau đây mà bạn có thể tham khảo.

Thay đổi thói quen sống nhằm giảm cơn đau thoái hóa cột sống

1. Thói quen khi ngủ

Chỉ một vài thay đổi thói quen sống hàng ngày cũng có thể giảm cơn đau thoái hóa cột sống hiệu quả

Chỉ một vài thay đổi thói quen sống hàng ngày cũng có thể giảm cơn đau thoái hóa cột sống hiệu quả

Nếu bạn thường xuyên phải chịu các cơn đau nhức, đau mỏi cơ thể khi thức dậy vào buổi sáng hôm sau, nguyên nhân gây ra tình trạng này có lẽ là thói quen ngủ của bạn.

+ Tư thế ngủ: tư thế ngủ sai là lý do chính gây ra hiện tượng đau mỏi cơ thể khi thức dậy.

+ Gối quá cao cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng đau mỏi cổ vai gáy, lâu dần có thể gây ra bệnh thoái hóa đốt sống cổ mà bạn không ngờ tới.

Nếu gặp hiện tượng đau nhức xương khớp mỗi khi ngủ dậy, bạn nên thay đổi lại tư thế ngủ của mình. Ngoài ra chú ý đến giường ngủ, đệm nằm xem có thoải mái không, giường ngủ có quá cứng hoặc quá mềm không? Nếu đệm đã quá cũ, bạn có thể thay thế bằng một chiếc đệm mới thoải mái, giấc ngủ của bạn nhờ đó sẽ được cải thiện, tình trạng sức khỏe vào sáng hôm sau khi thức dậy có lẽ cũng tốt hơn.

>>> 9 loại thực phẩm người bệnh thoái hóa cột sống cần bổ sung

2. Thói quen ăn uống

Hạn chế đồ ăn nhanh sẽ mang lại cho bạn sức khỏe tốt hơn

Hạn chế đồ ăn nhanh sẽ mang lại cho bạn sức khỏe tốt hơn

Chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học rất quan trọng đối với sức khỏe. Xây dựng một thực đơn ăn uống khoa học, hợp lý, sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, từ đó sức đề kháng cơ thể tốt, phòng tránh bệnh tật cũng tốt hơn.

Theo Viện Quốc Gia về Các Bệnh: Viêm Khớp, Cơ Xương và Da cho biết, hầu hết những người mắc các bệnh như thoái hóa cột sống, đau lưng, thoát vị đĩa đệm hay các bệnh xương khớp khác một phần là do ảnh hưởng của chế độ ăn uống thiếu hụt lượng canxi và vitamin cần thiết.

Một chế độ ăn giàu canxi, vitamin D, cũng như bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả, ngũ cốc nguyên hạt…là những thực phẩm rất tốt để duy trì một sức khỏe tốt, duy trì hệ xương khớp khỏe mạnh từ đó phòng ngừa các cơn đau được hiệu quả.

Hãy tránh xa các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá, đồng thời nói không với đồ ăn nhanh, đồ ăn chiên xào nhiều giàu mỡ…những thứ này sẽ khiến tình trạng đau nhức mà bạn phải chịu đựng thêm nghiêm trọng hơn.

3. Tập thể dục

Tập thể dục, thể thao nhằm nâng cao sức khỏe

Tập thể dục, thể thao nhằm nâng cao sức khỏe

Tập thể dục là cách tốt nhất để tăng cường sức mạnh và sự dẻo dai của cơ thể. Tuy nhiên đối với người bệnh thoái hóa cột sống bạn cần chú ý về các động tác thể dục tập luyện hàng ngày. Tập những bài tập phù hợp để tránh tình trạng bệnh phát tác nghiêm trọng hơn.

+ Đi bộ: đi bộ mỗi ngày khoảng 30-45 phút sẽ rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên bạn chú ý khi đi cũng cần đúng tư thế, nhớ giữ thẳng lưng, ngẩng cao đầu. Ngoài ra các môn thể thao khác như bơi lội, đi xe đạp…sẽ mang lại hiệu quả tốt đặc biệt là những người bị đau xương khớp. Hiệu quả mang lại sẽ làm bạn bất ngờ nếu bạn chăm chỉ luyện tập.

+ Yoga: tập trung tinh thần và cơ thể trong mỗi bài tập yoga hoặc ngồi thiền sẽ là cách đơn giản và hiệu quả để làm giảm thiểu các cơn đau nhức xương khớp do bệnh thoái hóa cột sống gây ra.

>>> Tham khảo thêm bài thuốc nam gia truyền điều trị dứt điểm bệnh thoái hóa cột sống nhanh chóng, an toàn mà hiệu quả

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
Điền thông tin để được gọi điện tư vấn miễn phí:

Bình luận

SUBSCRIBE TO NEWSLETTER
Turpis dis amet adipiscing hac montes odio ac velit? Porta, non rhoncus vut, vel, et adipiscing magna pulvinar adipiscing est adipiscing urna. Dignissim rhoncus scelerisque pulvinar?
ARE YOU READY? GET IT NOW!
Increase more than 500% of Email Subscribers!
Your Information will never be shared with any third party.
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
Điền thông tin để được gọi điện tư vấn miễn phí: