Tư thế ngồi chính xác phòng tránh thoái hóa cột sống

Tư thế ngồi sai là một trong nhiều nguyên nhân gây ra bệnh thoái hóa cột sống mà đôi khi bạn không ngờ tới. Giới nhân viên văn phòng là những người thường phải ngồi từ 8-10 tiếng mỗi ngày có nguy cơ cao mắc các bệnh về xương khớp như đau lưng, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm. Hãy tìm hiểu về tư thế ngồi đúng phòng tránh thoái hóa cột sống ngay sau đây.

Tư thế ngồi đúng phòng tránh thoái hóa cột sống

Tìm hiểu về tư thế ngồi đúng phòng tránh thoái hóa cột sống

Tư thế ngồi đúng phòng tránh thoái hóa cột sống

Ngồi nhiều, ngồi sai tư thế, lười vận động là nguyên nhân gây ra tình trạng co cứng cơ, thoái hóa cột sống, lệch cột sống mà đôi khi bạn không ngờ tới. Hãy tìm hiểu về tư thế ngồi sao cho đúng nhằm phòng tránh bệnh thoái hóa cột sống ngay sau đây:

1.Điều chỉnh ghế

Biện pháp phòng tránh bệnh thoái hóa cột sống, đau lưng tốt nhất đó là điều chỉnh chiếc ghế mà bạn ngồi mỗi ngày sao cho phù hợp. Một chiếc ghế được điều chỉnh chính xác về chiều cao, độ nghiêng, độ êm…sẽ giảm thiểu sức ép lên cột sống của bạn.

2.Để chân thoải mái

tu the ngoi

Chiều cao ghế cần phù hợp với chiều cao của bàn và người ngồi. Khi ngồi, bàn chân của bạn nên được đặt bằng phẳng trên sàn nhà hoặc dùng một chiếc ghế thấp để kê chân sao cho bạn cảm thấy thoải mái nhất khi ngồi. Tránh bắt chéo chân, khoanh chân lên ghế bởi hành động này vô tình làm ảnh hưởng đến cột sống của bạn.

>>> 8 thói quen tốt để có hệ xương khớp khỏe mạnh

3.Màn hình máy tính

Khoảng cách từ ghế ngồi đến màn hình máy tính sao cho phù hợp, tránh tình trạng màn hình quá xa, quá cao hoặc quá thấp khiến bạn phải uốn cong người, nâng cao cổ để nhìn, hành động này không sớm thì muộn sẽ gây ảnh hưởng đến phần cột sống lưng và cổ.

4.Những điều cần lưu ý

Kiếm soát tư thế ngồi nhằm duy trì vóc dáng cũng như sức khỏe xương khớp

Kiếm soát tư thế ngồi nhằm duy trì vóc dáng cũng như sức khỏe xương khớp

Ngoài ra bạn cần lưu ý một vài vấn đề sau:

+ Không nên ngồi làm việc quá lâu một tư thế, nên vận động, nghỉ giải lao sau khoảng 60 phút làm việc. Đi lại nhẹ nhàng quanh bàn làm việc, vận động cơ thể sẽ giúp bạn thoải mái hơn, nhờ đó công việc cũng được giải quyết dễ dàng hơn.

+ Hãy giữ khuỷu tay vuông góc với cánh tay khi bạn ngồi đánh máy tính

+ Nếu sử dụng laptop, làm việc với máy tính trong một thời gian dài bạn có thể mua một chiếc bàn phím dời thay cho bàn phím nhỏ bé của laptop.

+ Hãy duy trì khoảng cách từ mắt đến màn hình máy tính với một khoảng cách vừa đủ

+ Duy trì ánh sáng, nhiệt độ hợp lý trong phòng làm việc…

Bên trên là một vài gợi ý về cách ngồi sao cho đúng, từ thế ngồi đúng phòng tránh thoái hóa cột sống hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

>>> Ngoài ra bạn có thể tham khảo, tìm hiểu thêm về một số loại thảo dược tự nhiên có tác dụng điều trị hiệu quả bệnh thoái hóa cột sống.

Bình luận