Các bài thuốc chữa trị thoái hóa cột sống lưng hiệu quả mà lại rẻ

Bài thuốc chữa thoái hóa cột sống lưng có rất nhiều và cho hiệu quả điều trị cao. Tuy nhiên, trên thực tế việc sử dụng thuốc tây hay thuốc nam đều có những ưu và nhược điểm riêng, tác động của từng loại thuốc, bài thuốc phụ thuộc nhiều vào khả năng hấp thụ dược tính của thuốc và cơ địa của bệnh nhân.

Thoái hóa cột sống uống thuốc gì? 

Bệnh thoái hóa cột sống là hệ quả của quá trình lão hóa tự nhiên. Quá trình này diễn ra tại cột sống lưng gây ra hiện tượng biến đổi đĩa đệm, dây chằng, sụn… Thoái hóa đốt sống lưng nếu không điều trị sớm sẽ dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng như thoát vị đĩa đệm, rối loạn tiền đình, gai cột sống… và thậm chí là bại liệt hoàn toàn.

Bị thoái hóa cột sống nên uống thuốc gì hiệu quả ?

Bị thoái hóa cột sống nên uống thuốc gì hiệu quả ?

Tùy vào tình trạng tiến triển của bệnh và thể trạng của bệnh nhân, bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng các loại thuốc trị thoái hóa đốt sống hoặc mổ thoái hóa cột sống. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là sử dụng thuốc tây và thuốc nam. Cả 2 phương pháp này đều tồn tại những ưu và nhược điểm nhất định. Cụ thể:

Ưu, nhược điểm của các loại thuốc tân dược

Sử dụng thuốc tây thường là phương pháp đầu tiên người bệnh nghĩ đến bởi nó mang lại những ưu điểm như:

  • Có tác dụng ngay lập tức: đặc biệt với những trường hợp đau cấp tính thì thuốc tây mang đến công dụng nhanh, mạnh trong thời gian ngắn. Người bệnh sẽ không phải chịu đựng cơn đau quá lâu. Thông thường, người bệnh chỉ cần uống thuốc sau 20 -30 phút thì cơn đau sẽ thuyên giảm.
  • Tiện lợi: Hầu hết các loại thuốc tây chữa thoái hóa đốt sống lưng đều có thể mua được ở hiệu thuốc nếu như có đơn chỉ định từ bác sĩ. Thuốc tây cũng không cần mất thời gian pha, sắc như thuốc nam.
  • Hiệu quả tốt: Mỗi loại thuốc tây đều có công dụng khác nhau nhưng đều có thể làm thuyên giảm triệu chứng bệnh như giảm đau, giảm viêm rất tốt nếu được dùng đúng liều lượng.

Tuy nhiên, nếu người bệnh lạm dụng thuốc tây hoặc uống không theo chỉ định của bác sĩ sẽ dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng như:

  • Tác dụng phụ: Một trong những nhược điểm lớn nhất của thuốc tây là gây ra nhiều tác dụng phụ. Nếu người bệnh sử dụng sai cách hoặc dùng trong thời gian dài sẽ dẫn đến những vấn đề về dạ dày, gan, thận, tuyến tụy…
  • Gây phụ thuộc: Thuốc tây được điều chế từ những thành phần hóa học nên có khả năng gây nghiện, phụ thuộc vào thuốc nếu dùng kéo dài. Bởi vậy, khi sử dụng cần có chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa.
  • Hiệu quả không lâu dài: Đa phần thuốc tây chỉ có tác dụng giảm đau, chống viêm trong thời gian ngắn. Khi ngưng sử dụng, triệu chứng bệnh vẫn có khả năng tái phát cao.


 

Ưu, nhược điểm của các bài thuốc nam

Cũng như thuốc tây, sử dụng thuốc nam cũng có nhiều ưu điểm. Đây cũng là lý do khiến thuốc nam được nhiều người bệnh tin tưởng từ xưa đến nay:

  • An toàn, lành tính: Không giống như thuốc tây, đa phần thuốc nam đều có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên nên khá lành tính. Người bệnh sử dụng trong thời gian dài cũng không hoặc ít gặp phải tác dụng phụ. Bên cạnh đó, hầu như bất kì đối tượng nào cũng có thể uống được thuốc nam.
  • Tiết kiệm: Người bệnh có thể dễ dàng thực hiện bài thuốc từ những nguyên liệu có ngay trong bếp hoặc trong vườn. Vì vậy, dù điều trị trong thời gian dài cũng không gây tốn kém.
  • Bồi bổ cơ thể: Bên cạnh tác dụng điều trị bệnh, thuốc nam còn có tác dụng bồi bổ cơ thể, nâng cao hệ miễn dịch chống lại bệnh tật.
Các bài thuốc chữa thoái hóa cột sống lưng có rất nhiều ưu điểm

Các bài thuốc chữa thoái hóa cột sống lưng có rất nhiều ưu điểm

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, người bệnh sử dụng thuốc nam cũng gặp phải những điều hạn chế dưới đây:

  • Tác dụng chậm: Đa phần các bài thuốc nam đều có hiệu quả sau thời gian dài, người bệnh cần kiên trì áp dụng từ 1 – 2 tháng để cải thiện triệu chứng bệnh.
  • Không tiện dụng: Dù có thành phần là những thảo dược vườn nhà nhưng người bệnh cũng cần mất thời gian pha chế mới có thể thực hiện được bài thuốc. Thuốc nam hầu như không được sử dụng qua đêm nên nếu bạn quá bận rộn sẽ khó sử dụng đều đặn mỗi ngày.

Thuốc tây trị thoái hóa cột sống

Như vậy, dù là thuốc tây hay thuốc nam cũng tồn tại ưu và nhược điểm nhất định. Tuy nhiên, không thể phủ nhận những tác dụng mà thuốc tây mang lại cho người bệnh thoái hóa đốt sống lưng. Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định một số loại thuốc tây dành cho người bệnh như:

  • Thuốc giãn cơ: Mydocalm, Myonal… có tác dụng chống lại sự co cứng, rút cơ. Đây là triệu chứng mà bất cứ người bệnh thoái hóa nào cũng gặp phải. Loại thuốc này giúp bệnh nhân dễ dàng cử động, đi lại và hạn chế triệu chứng co cứng cột sống.
  • Thuốc giảm đau: acetaminophen, Paracetamol… là loại thuốc giảm đau phổ biến. Tuy nhiên, nếu lạm dụng thuốc, người bệnh có nguy cơ phải đối mặt với nhiều tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.
  • Tiêm ngoài màng cứng: Phương pháp này được chỉ định khi bệnh nhân gặp biến chứng về đau thần kinh tọa. Loại thuốc này cần được sử dụng khi có bác sĩ chỉ định và tiến hành tại bệnh viện.
  • Thuốc chống viêm không steroids: Celebrex, mobic… giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm và hạn chế những tác dụng phụ về đường tiêu hóa.
  • Thuốc chống trầm cảm: Dogmatil, Amitriptylin… được sử dụng khi bệnh nhân rơi vào trạng thái trầm cảm, lo âu khi mắc bệnh thời gian dài.

Bài thuốc chữa thoái hóa cột sống lưng

Hiện nay, có không ít bài thuốc nam chữa thoái hóa đốt sống lưng được kiểm nghiệm hiệu quả xác thực. Người bệnh có thể sử dụng đơn lẻ hoặc kết hợp các loại thảo dược khác nhau để điều trị thoái hóa:

  • Dền gai: người bệnh chuẩn bị lá cây dền gai còn tươi kết hợp với muối tinh rồi đắp lên cột sống bị thoái hóa. Áp dụng liên tục 10 ngày để cải thiện triệu chứng bệnh.
  • Xương rồng: Chuẩn bị xương rồng cắt bỏ gai rồi nướng nóng trên bếp than. Sau đó, người bệnh cắt nhỏ rồi đắp lên vùng lưng bị thoái hóa.
  • Hương nhu tía: Thực hiện bài thuốc này cần có 20g hương nhu tía. Người bệnh làm sạch thảo dược rồi sắc lấy nước uống hàng ngày. Uống liên tục 1 tháng sẽ thấy hiệu quả tích cực.

Giới thiệu bài thuốc Đông y chữa thoái hóa cột sống dứt điểm khỏi toàn diện

An Cốt Nam là một trong những bài thuốc tiên phong trong việc điều trị các bệnh xương khớp phổ biến như đau lưng, thoái hóa, thoát vị đĩa đệm. Bài thuốc An Cốt Nam được bào chế từ 100% các loại thảo dược tự nhiên quý hiếm, với sự kết hợp của phác đồ KIỀNG 3 CHÂN độc đáo, mới lạ. Trong đó:

  • Bài thuốc uống: Được chiết xuất với vị thuốc chủ đạo là “thần dược” Sâm Ngọc Linh, ngoài ra còn có Thiên niên kiện, Dây đau xương… giúp tiêu viêm, bài trừ phong thấp, diệt tận gốc nguyên nhân gây bệnh. Đặc biệt, các lương y đã quyết định bào chế An Cốt Nam ở dạng thuốc sắc sẵn. Đây là dạng thuốc tốt nhất của đông y giúp thẩm thấu trực tiếp vào từng khớp xương, không gây hại cho dạ dày. Ngoài ra, điều này cũng giúp người bệnh thuận tiện hơn khi sử dụng và mang ra ngoài.
  • Cao dán: Được bào chế từ Quế chi, Địa liền, Đại hồi… dán trực tiếp vào vị trí sưng đau. Từ đó, giảm đau nhanh chóng, tức thì mà không gây lãng phí thuốc hay nhiều tác dụng phụ như thuốc tây y. Người bệnh chỉ cần bóc lớp bảo vệ ra và dán lên vị trí thoái hóa đốt sống lưng, cơn đau sẽ giảm nhanh chỉ sau 15 phút.
  • Vật lý trị liệu: Gồm 5 bước chuyên sâu được thực hiện hoàn toàn miễn phí tại nhà thuốc Tâm Minh Đường, An Dược. Đồng thời, đi kèm với mỗi hộp thuốc là đĩa VCD bài tập chuyên biệt phù hợp với thể trạng bệnh nhân. Mỗi bài tập đều do chuyên gia xương khớp biên soạn nên đảm bảo hiệu quả và an toàn 100%.

Hơn hết, bài thuốc An Cốt Nam nhận được sự tin tưởng của bệnh nhân là bởi nguyên liệu sạch, được trồng tại vườn dược liệu thuộc Viện dược liệu (Bộ Y Tế), đây là đơn vị được cấp chứng chỉ CO – CQ nên đảm bảo an toàn tuyệt đối, không lẫn tạp chất và không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào.

 

An Cốt Nam - Bài thuốc chữa thoái hóa cột sống lưng hiệu nghiệm

An Cốt Nam – Bài thuốc chữa thoái hóa cột sống lưng hiệu nghiệm

Chỉ sau vài năm ứng dụng, đã có hàng nghìn bệnh nhân điều trị thành công dứt điểm chứng thoái hóa cột sống lưng. Cũng trong suốt thời gian này, An Cốt Nam nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao của rất nhiều chuyên gia xương khớp. Trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” của đài VTV2, Ths.Bs Hoàng Khánh Toàn (Bệnh viện 108) đã dành nhiều lời khen ngợi cho An Cốt Nam. Bác sĩ Toàn cho biết, ông đã tiếp xúc với nhiều bệnh nhân sử dụng phác đồ toàn diện này và thấy triệu chứng bệnh đã biến mất hoàn toàn, không hề có dấu hiệu tái phát dù đã nhiều năm ngưng dùng thuốc.

Bác sĩ Toàn chia sẻ về An Cốt Nam trên đài VTV2

Bác sĩ Toàn chia sẻ về An Cốt Nam trên đài VTV2

Có rất nhiều câu chuyện về bệnh nhân điều trị thành công chứng thoái hóa cột sống chỉ sau thời gian ngắn. Trong đó, không thể bỏ qua câu chuyện của chị Trinh (Củ Chi). Chị là bệnh nhân thoái hóa cột sống lưng lâu năm, đã từng chạy chữa rất nhiều phương pháp nhưng không có hiệu quả. Tuy nhiên, nhờ 1 cơ may mà chị đã biết đến An Cốt Nam và điều trị thành công chỉ sau 18 ngày ngắn ngủi. Đọc giả hãy cùng lắng nghe chia sẻ của chị ngay dưới đây:

 

Dứt điểm ngay nỗi lo thoái hóa cột sống 

Để đáp ứng nhu cầu của người bệnh, chúng tôi xin cung cấp thông tin liên hệ:

Miền Bắc: Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường

Địa chỉ: 138 Khương Đình – Thanh Xuân – Hà Nội

Giấy phép hoạt động: 595/SYT-GPHĐ

Hotline: 0983.34.0246

Miền Nam: Phòng chẩn trị YHCT An Dược

Địa chỉ: 325/19 đường Bạch Đằng – Phường 15 – Q.Bình Thạnh – TP. HCM

Giấy phép hoạt động: 03876/SYT-GPHĐ

Điện thoại: 0903.876.437

 

 

Author: Bác sĩ Nguyễn Bá Vưỡng

Bác sĩ Nguyễn Bá Vưỡng sinh ngày 25/6/1959, quê quán Hà Nội là đại tá quân đội về hưu từng công tác tại Viện Y học cổ truyền Quân đội Việt Nam. Hiện nay, Bác sĩ Nguyễn Bá Vưỡng đang làm việc tại nhà thuốc Tâm Minh Đường. Bác sĩ Nguyễn Bá Vưỡng là người chịu trách nhiệm nội dung về các thông tin y học truyền tải trên website: https://ancotnam.vn

Bình luận